Bình luận: Dĩ bất biến…

Thêm một lần nữa V.League phải đối diện với những thách thức từ Covid-19. Phải đối diện với sự đỏng đảnh, khôn lường của dịch bệnh là một điều vô cùng khó. Chưa hết, các nhà quản lý còn đối diện với áp lực dồn toa các hoạt động bóng đá từ năm 2020 sang 2021.
Bình luận: Dĩ bất biến…

Một núi công việc đang chờ bóng đá Việt Nam. Cái khó lớn nhất chính là việc, chúng ta chưa thể xác định đến bao giờ đại dịch Covid-19 mới bị đẩy lùi.

Những diễn tiến phức tạp từ Hải Dương và nguy cơ thường trực ở các tỉnh thành khác mang đến những yếu tố bất lợi cho bóng đá. Rất khó để bóng đá trở lại ngay lúc này. Mọi sự quan tâm bây giờ của toàn bộ hệ thống chính trị là kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Trong khi đó, quỹ thời gian dành cho bóng đá là vô cùng eo hẹp khi có hàng loạt sự kiện cần tổ chức. Từ đấu trường quốc nội đến các hoạt động của ĐTQG mà đỉnh cao là vòng loại World Cup, AFF Suzuki Cup và SEA Games đều phải diễn tiến của cuộc chiến chống dịch thì mới có thể triển khai.

Có một điều khác so với một năm trước đây, đó là thái độ của những người làm bóng đá và cả giới mộ điệu đã có sự khác biệt. Đâu đó không xuất hiện sự hoảng loạn, thậm chí muốn dừng hẳn cuộc chơi vì nỗi ám ảnh mang tên Covid-19. Tất cả đều tin vào cuộc chiến chống dịch mà cả đất nước đang tiến hành sẽ có được kết quả tốt đẹp. Quan trọng hơn, những người làm bóng đá đều tin, có thể thay đổi, điều chỉnh, thậm chí tăng tốc các sự kiện bóng đá thì mục tiêu cuối cùng là đưa hệ thống đến đích sẽ được thực hiện.

Xã hội đã quen với trạng thái bình thường mới. Đó là sự linh hoạt cần có trong bối cảnh hiện tại. Nhân loại và từng xã hội phải tiến lên phía trước, thực hiện các mục tiêu của mình bất chấp dịch bệnh. Bóng đá cũng vậy, dù bối cảnh xã hội có nhiều thay đổi, những rủi ro là thường trực thì một cách tiếp cận linh hoạt là điều cần thiết. Một khi những người bóng đá thống nhất được nhận thức cần phải duy trì được hệ thống của mình thì giải pháp xử lý khủng hoảng sẽ được đưa ra.

Không có sự tuyệt đối về hướng đi trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Chỉ có nỗ lực tuyệt đối mới giúp chúng ta về đích an toàn.

    Bình Luận