Bình luận V.League: Lời hứa của ứng viên Sài Gòn FC

Một trong những hiện tượng bất ngờ nhất của V.League mùa này chính là việc Sài Gòn FC chen chân vào cuộc đua vô địch. Thậm chí, cách đây hai vòng đấu, họ vẫn dẫn đầu cuộc đua. Và ngay cả thời điểm này, khi hiện tượng Sài Gòn FC đang có dấu hiệu hụt hơi thì khí chất của họ vẫn là điểm hết sức đáng chú ý.
Bình luận V.League: Lời hứa của ứng viên Sài Gòn FC

HLV Vũ Tiến Thành tâm sự rằng, ông không chọn cách chơi như một số đội bóng đã chọn khi đối đầu với Hà Nội FC. Họ thua quá dễ. Thua cả lượt đi lẫn lượt về. Nhà cầm quân này tin rằng, nếu những đội bóng như HAGL, TP.HCM vốn có nhiều hảo thủ vào trận với tâm thế chơi tới bến, nhiệt tâm đến tận giây phút cuối cùng và đem hết tinh thần, lực lượng ra thi thố với Hà Nội FC thì cuộc đua đến chức địch sẽ khác rất nhiều.

Tất nhiên, ông Vũ Tiến Thành không thể bắt các đội bóng chơi theo cách mà đội bóng mình đang áp dụng. Mỗi đội bóng có cho mình một toan tính riêng. Có đội bóng coi trụ hạng là hoàn thành mục tiêu. Có đội bóng thích đá cho vui và không quan tâm đến kết quả. Nhưng bóng đá đích thực, bóng đá chuyên nghiệp phải hướng đến phía trước như là sự tất yếu của cuộc sống. 

Điều kỳ diệu mà bóng đá có thể mang lại cho người trong cuộc không thể ban tặng cho những trái tim nhút nhát, thiếu khát vọng. Bằng chứng là Sài Gòn FC, một đội bóng mới được chuyển giao vẫn có thể viết một câu chuyện đẹp đẽ nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ. Câu chuyện ấy đến từ việc, họ dám ước mơ và chiến đâu vì ước mơ của mình.

Không phải đội bóng nào cũng giành chiến thắng, cũng có thể hướng tới chức vô địch. Nhưng, không ai có thể cấm các đội bóng nuôi dưỡng ước mơ lớn và chơi một thứ bóng đá nhiệt huyết, tham vọng và dấn thân. Bóng đá là sự ganh đua. Sự ganh đua được thúc đẩy một cách lành mạnh chính là động lực để chinh phục và vượt qua những giới hạn của bản thân cũng như cuộc sống. Từng sự cố gắng của mỗi đội bóng sẽ góp phần tạo ra hình ảnh đẹp cho giải đấu và qua đó, tạo ra những giá trị chuyên nghiệp cho bóng đá Việt Nam.

Vậy nên, việc các đội bóng cam kết hết mình trong mọi trạng huống, không hài lòng quá sớm, không buông xuôi khi còn cơ hội chính là cơ sở để chúng ta xây dựng cuộc chơi. Nói cho cùng, sân chơi này có chuyên nghiệp, có đẹp đẽ hay không phần nhiều phụ thuộc vào lựa chọn và hành động của mỗi đội bóng.

XEM THÊM

Đỗ Hùng Dũng: 'Về nhì là thất bại với Hà Nội FC'

Nam Định mất 4 cầu thủ trước trận sống còn với Hải Phòng 

Đừng đùa với Than Quảng Ninh!

    Bình Luận