Bóng đá Việt Nam và bài toán cân não thời dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất khó lường, trong vòng 2 tuần tới sẽ là thời điểm quyết định cuộc chiến chống dịch bệnh của nước ta. Vì thế, Thủ tướng Chính phủ đã ban bố một loạt Chỉ thị yêu cầu người dân chấp hành để ngăn chặn dịch lây lan, trong đó có việc không được tập trung trên 20 người một chỗ.
Bóng đá Việt Nam và bài toán cân não thời dịch bệnh

Điều ấy đồng nghĩa, các CLB bóng đá Việt Nam phải tạm dừng sinh hoạt và tập luyện, bởi bóng đá là môn thể thao tập thể với số thành viên mỗi đội xấp xỉ trên dưới 30 người.

Thực tế, việc dừng toàn bộ tập luyện chắc chắn ảnh hưởng cực lớn đến phong độ và thể lực của các cầu thủ. Thậm chí, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh thời gian qua đã cho các cầu thủ xả trại 2 tuần, nay tiếp tục nghỉ thêm 2 tuần nữa theo lệnh cấm, chẳng khác gì phải làm lại từ đầu khi V.League trở lại. Tuy nhiên, các đội bóng đều nghiêm túc chấp hành và cho quân tạm nghỉ, nhưng ở chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” theo kiểu tự cách ly, nhằm hạn chế việc di chuyển của cầu thủ sẽ khiến dịch bệnh có cơ hội phát tán.

Trong bối cảnh này, tôi rất ấn tượng trước lời chia sẻ của HLV Chung Hae Soung (CLB TP.HCM) ở lần trò chuyện cách đây chưa lâu: “Theo quan điểm cá nhân tôi, bóng đá chỉ là cuộc chơi và sức khỏe của mọi người mới là quan trọng nhất. Thời điểm này, ưu tiên vẫn là sức khỏe cộng đồng”…

Rồi đây dịch bệnh chắc chắn sẽ kết thúc, cuộc sống và sinh hoạt của người dân rồi sẽ trở lại những ngày tháng tươi đẹp. Nhưng thời điểm hiện tại, tất cả đều phải gồng mình chống đại dịch, trong đó có các thành viên của bóng đá nước nhà. Bởi chẳng ai có thể sống ngoài quy luật, dẫu thực tế các CLB đều đang phải đối đầu với những bài toán cân não giữa chuyên môn và dịch bệnh. 

Ngày mai luôn phải bắt đầu từ hôm nay!

XEM THÊM

HLV Park Hang Seo chia tay trợ lý người Hàn Quốc

Các CLB bóng đá Việt Nam tạm ngừng tập luyện

Nghỉ vì dịch Covid-19, Hùng Dũng học tiếng Anh, thầy Park học tiếng Việt

    Bình Luận