Chảo lửa Thiên Trường khiến NHM thế giới phải ganh tỵ

Đoàn người hàng dài đổ về SVĐ Thiên Trường trong ngày mở màn V.League 2021, mang theo đó là tinh thần “hào khí Đông A” đậm bản sắc của bóng đá thành Nam.

Nam Định có cuộc tiếp đón Hà Nội trên sân vân động Thiên Trường trong ngày mở màn V.League 2021. Không phải ngẫu nhiên mà trận đấu này được chọn là trận khai mạc V.League bởi tính chất đối đầu giữa hai đội bóng và cả sức nóng trên các khán đài.

Theo lịch thi đấu, phải đến 18h00 thì trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội mới diễn ra nhưng đoàn người rất đông đã đổ về SVĐ Thiên Trường từ rất sớm sau màn diễu hành trên khắp các đường phố Nam Định. Cờ, trống, kèn cùng những lời hát “rất đẹp và đáng yêu” vang dội khắp các khán đài.

Đây không phải là lần đầu tiên mà các cổ động viên bóng đá trên thế giới phải "ganh tị" với V.League. Ngày 23/5/2020, trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại Cúp QG 2020 trở nên đặc biệt bởi trong bối cảnh các nước phải đóng cửa vì dịch COVID-19 thì bóng đá Việt Nam đã mở cửa đón hơn 10.000 khán giả trên SVĐ Thiên Trường. 

Khán đài sân Thiên Trường được phủ kín

Đến trận mở màn V.League 2021, hình ảnh đẹp này thêm một lần nữa xuất hiện khiến SVĐ Thiên Trường tiếp tục đón lượng khán giả kỷ lục. Các khán đài được lấp đầy không còn một chỗ trống, cùng với đó là sắc vàng quen thuộc đầy bản sắc của bóng đá thành Nam.

“Hôm nay V.League trở lại, tôi rất hào hứng và mong chờ từ mấy tháng nay rồi. “Chảo lửa” Thiên Trường rất sôi động, không chỉ ở Việt Nam và còn lan toả ra cả thế giới. Nước ngoài đang đóng cửa vì COVID-19 nhưng Thiên Trường luôn luôn khiến các nước phải ngưỡng mộ”, anh Luân – một CĐV Nam Định chia sẻ.

Anh Luân - một CĐV cuồng nhiệt của bóng đá Nam Định

Đi cùng với anh Luân là hàng trăm cổ động viên từ huyện Ý Yên cũng "bỏ công, bỏ việc" để trở về Thiên Trường, hoà mình vào không khí bóng đá sôi động bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Và ở trận khai màn V.League 2021, Thiên Trường đón gần 20.000 CĐV. Tất cả tạo nên thanh âm sống động trong suốt 90 phút. Họ hòa nhịp cổ vũ để tạo nên thứ vũ khí đáng sợ cho các cầu thủ trên sân. 90 phút đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ biến những bất lợi về chuyên môn thành lợi thế để vùi dập Hà Nội với tỷ số 3-0.

Một không khí tưng bừng như ngày hội mà không nhiều giải VĐQG có được trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường. Những ai được trải nghiệm không khí này đều đọng lại cảm xúc khó quên. Như chia sẻ của một CĐV đội bóng thành Nam: "Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này, niềm tự hào của bóng đá Nam Định".

    Bình Luận