Chủ tịch Cao Tiến Đoan: HLV Petrovic nợ Thanh Hóa chức vô địch V.League

Huấn luyện viên Petrovic trở lại Thanh Hoá mang theo niềm hy vọng rất lớn về chức vô địch V.League mà ông còn “nợ” người hâm mộ xứ Thanh.

Sau khi thay thế bầu Đệ tiếp quản và điều hành CLB Thanh Hoá, tân chủ tịch Cao Tiến Đoan đã mang lại những sự thay đổi quan trọng cho đội bóng xứ Thanh trước thềm mùa giải mới.

Chia sẻ về quyết định này, ông Đoan cho biết: “Trước tình hình CLB Thanh Hoá khó khăn, với sự kêu gọi của lãnh đạo tỉnh cùng Sở VH-TT&DL và các ban ngành, trên cương vị là một doanh nhân và cũng là người con xứ Thanh, tôi nghĩ rằng thời điểm này mình cần phải có trách nhiệm gánh vác đội bóng. Quyết định này của tôi là một trong những mục tiêu quan trọng hướng đến góp phần vào sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá trong tương lai”.

Chủ tịch Cao Tiến Đoan tin tưởng vào tài năng của HLV Petrovic

Về tiếp quản đội bóng, món quà đầu tiên mà chủ tịch Cao Tiến Đoàn và ban lãnh đạo dành tặng cho người hâm mộ là là việc đưa HLV Petrovic trở lại dẫn dắt Thanh Hoá tại V.League 2021. Cùng với đó, ekip từng làm việc với chiến lược gia người Serbia là HLV Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Thành Dũng, Nguyễn Chí Công,… cũng góp mặt trong thành phần ban huấn luyện.

“Tôi có lý do để đưa HLV Petrovic trở lại. Mùa giải 2017, ông Petrovic từng giúp Thanh Hoá có được thành tích Á quân bằng những thắng lợi rất lớn. Điều này khẳng định rằng Petrovic và ekip của ông đã làm rất tốt về chuyên môn. Đến mùa 2018 và 2019, khi không có Petrovic, thành tích Thanh Hoá đi xuống.

Bây giờ đến lượt tôi điều hành đội bóng, tôi dại gì mà không mời ông ấy về lại, dại gì lại không đưa ekip đang làm tốt như thế trở lại Thanh Hoá. Tôi nghĩ rằng không chỉ tôi mà bất kể ai cũng muốn làm điều đó. Ông Petrovic “nợ” người hâm mộ xứ Thanh một chức vô địch và ông ấy trở lại đây để thực hiện điều đó”, ông Đoan bày tỏ.

Sau thời FLC, rồi đến bầu Đệ, nhiều người tỏ ra lo lắng khi các doanh nghiệp chỉ đầu tư cho đội bóng trong một thời gian ngắn. Sự bất ổn định này mang đến nhiều xáo trộn và đi ngược lại với cách làm bóng đá chuyên nghiệp.

Chia sẻ về vấn đề này, tân chủ tịch CLB Thanh Hoá cho biết: “Trước khi nhận đội bóng, tôi là doanh nhân nên tôi rất cân nhắc và phải có lộ trình rất bài bản bao gồm ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Sở dĩ tôi làm việc này là nếu tôi không thể điều hành đội bóng trong thời gian dài thì những người tiếp sau tôi vẫn có thể tiếp nối con đường đó và đi theo một lộ trình đúng hướng. Bản thân tôi muốn tạo nên một môi trường bóng đá Việt Nam trong sạch, văn hoá và trí tuệ, còn nếu phi thể thao, phi văn hoá thì chắc chắn tôi sẽ không làm”.

HLV Petrovic và ban huấn luyện CLB Thanh Hoá mùa giải V.League 2021. Ảnh: M.C

Trong mùa giải đầu tiên, CLB Thanh Hoá chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Những năm tiếp theo khi đã có sự ổn định, đội bóng này sẽ hướng đến những thành tích cao hơn và chức vô địch vẫn luôn là đích đến cuối cùng.

“Năm đầu tiên tiếp quản và tái thiết câu lạc bộ, có nhiều khó khăn. Tham vọng của một ông chủ như tôi bao giờ cũng vô hạn, nhưng trình độ và sức lực của đội bóng thì có hạn. Những điều này lại xung đột với nhau. Sau dịch COVID-19, tình hình kinh tế đi xuống khiến các doanh nghiệp khác khó lòng đồng hành cùng đội bóng, vì thế tôi phải đưa ra những chiến lược hợp lý nhất và hiệu quả nhất.

Về yếu tố chuyên môn, chúng tôi sẽ khắc phục những hạn chế, phát huy các thế mạnh và quan trọng là học hỏi những ưu điểm của các đội bóng khác để điều hành tốt câu lạc bộ điều này. Bên cạnh đó, việc tạo cho cầu thủ một cuộc sống thoải mái cũng là điều cần thiết giúp họ ổn định tinh thần và dồn hết sức cho hành trình sắp tới”.

Cuối cùng, ông Đoan hy vọng với những sự đổi mới này, các CĐV hãy tin tưởng đội bóng và cùng nhau tạo nên những khán đài bùng nổ trong mùa giải mới V.League 2021. Ông tin rằng sự nhiệt huyết và chân thành của người hâm mộ sẽ là niềm động viên rất lớn để Thanh Hoá thi đấu và cống hiến.

    Bình Luận