CLB TP.HCM dính “virus chấn thương” trước thềm đại chiến với Viettel

Đối đầu với Viettel trong trận cầu mang tính chất quan trọng, CLB TP.HCM mất nhiều cầu thủ trụ cột vì những lý do khác nhau.

Sau thất bại trước đương kim vô địch Hà Nội, TP.HCM trở về sân nhà tiếp đón đội nhì bảng Viettel tại vòng 2 giai đoạn 2 V.League 2020. Dĩ nhiên, TP.HCM đặt mục tiêu giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách điểm số với các đội bóng xếp trên cũng như thay đổi thứ hạng của chính mình trong cuộc đua vô địch đang dần đến hồi kết.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong khó lòng thực hiện mục tiêu khi phải đối diện với cuộc khủng hoảng lực lượng. Chấn thương ngón chân của Công Phượng khiến tiền đạo này phải nghỉ hết mùa giải.

Bên cạnh đó, TP.HCM sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và trung vệ Diakite do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Trong đó, cả hai cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 3 ở trận đấu với Hà Nội FC. Một cầu nữa của TP.HCM cũng chắc chắn vắng mặt là Nguyễn Hữu Tuấn. Cụ thể, trung vệ mang áo số 15 bị kỷ luật nội bộ do tham gia thi đấu tại một giải bóng đá phong trào hôm 10/10 khi chỉ mới bình phục chấn thương đầu gối.

Diakte bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Ảnh: VPF

Việc thiếu vắng cả Hữu Tuấn và Diakite khiến hàng phòng ngự của TP.HCM mỏng manh hơn bao giờ hết. Trước đó, tại bán kết Cúp Quốc gia 2020, đội bóng của ông Chung Hae Seong phải bị thủng lưới đến 5 quả trước Hà Nội, một phần cũng vì sự vắng của trung vệ người Senegal.

Trung vệ Hữu Tuấn nhận án phạt kỷ luật nội bộ

Ngoài những cái tên kể trên, tiền vệ Seo Yong Duk và hậu vệ Ngô Tùng Quốc cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu sắp tới. Theo đó, Tùng Quốc gặp phải chấn thương trong buổi tập trước chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy còn tiền vệ người Hàn Quốc thì bị đau sau một pha va chạm ở hiệp 2 trong trận cầu với đội bóng Thủ đô.

Việc mất gần 1 nửa đội hình được xem là một thử thách khó khăn của TP.HCM trước trận đấu với Viettel trên sân Thống Nhất. Dù vậy, điều mà nguời hâm mộ chờ đợi nhất là bản lĩnh đương đầu với thử thách của một đội bóng từng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Trận đấu giữa CLB TP. HCM vs Viettel diễn ra lúc 19h15 ngày 14/10.

    Bình Luận