CLB TP.HCM muốn xây dựng bản sắc riêng

TP.HCM đang là đội bóng ấn tượng nhất từ đầu mùa và bỗng dưng trở thành ứng viên vô địch. Đằng sau sự “lột xác” đáng kinh ngạc của đội bóng này, chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh muốn xây dựng bản sắc riêng cho CLB bên cạnh yếu tố thành tích.
CLB TP.HCM muốn xây dựng bản sắc riêng
- P/V: Xin chào ông. CLB TP.HCM đang khiến nhiều người trầm trồ thán phục về chuỗi trận ấn tượng vừa qua, chắc hẳn ông đang rất hài lòng trong năm thứ 2 dẫn dắt đội bóng?
Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng: Tôi cũng như các thành viên trong đội rất vui mừng vì thành tích ngày càng đi lên thay vì phải chạy đua tránh xuống hạng như mùa trước. Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi vui nhất đó là tính đoàn kết trong đội ngày càng tăng cao. 

Cộng với đó, sự quyết tâm lớn hơn qua từng trận đấu. Nhiều thời điểm đá với Sanna.KH, B.BD hay mới nhất là Than.QN, sự quyết tâm của toàn đội luôn được duy trì đến phút cuối cùng nên mới có được thành quả như ngày hôm nay.

- CLB TP.HCM gồm rất nhiều cầu thủ từ các nơi đổ về, ông đã làm gì để kết dính các thành viên trong đội thành một khối thống nhất?
Chúng tôi may mắn có được nguồn tài chính ổn định và các cầu thủ ở đây đều có sự đồng lòng, nhất trí cao về mục tiêu qua từng trận đấu. Tôi hiểu cầu thủ nơi đây nên đó cũng là thuận lợi để kết nối mọi người lại với nhau. Hơn nữa, tôi đánh giá rất cao vai trò của BHL trong việc làm công tác tư tưởng cho cầu thủ qua các giai đoạn. 

HLV Chung Hae Seong sống gần gũi với cầu thủ nên khoảng cách thầy-trò được rút ngắn rất nhiều. Hằng ngày, tôi để ý, ông Chung rất hay trao đổi với cầu thủ để nắm bắt tâm lý cũng như truyền đạt ý đồ chiến thuật. Đấy là sự đảm bảo cho việc TP.HCM đang hướng đến việc xây dựng bản sắc cho lối chơi.


- Năm ngoái, TP.HCM từng lao đao dưới thời ông Toshiya Miura, còn bây giờ tình hình khác rất nhiều. Phải chăng nút thắt tạo nên sự khác biệt do ghế HLV trưởng?
Khi về dẫn dắt TP.HCM, ông Chung đưa gia đình sang đây sinh sống nhưng ông ấy rất thường xuyên ở đội, cùng tập và nói chuyện với cầu thủ. Hơn nữa, chiến thuật phòng ngự phản công của ông ấy đề ra phù hợp với thực lực của đội. 

Tôi từng là HLV nhưng phải nói rằng rất nể trọng chuyên môn của ông ấy. Tôi giao toàn quyền cho ông Chung quyết định và không có chuyện giẫm lên chân ông ấy. Ông Chung chuyên nghiệp và nói cầu thủ nghe lời, thẩm thấu sâu ý đồ chiến thuật nên đội mới có được như ngày hôm nay.

- CLB TP.HCM liên tục dẫn đầu BXH, liệu rằng đội của ông có dám phất cờ cho mục tiêu vô địch?
Lúc này chưa thể nói trước điều gì. Tất nhiên đã tham gia cuộc chơi thì phải nỗ lực đến phút cuối cùng cho mục tiêu cao nhất. Chúng tôi không ngại phất cờ nhưng cái gì cũng phải thực tế thế nên mục tiêu trước mắt là giải quyết từng trận. Nếu cần thêm lực lượng, BHL sẽ đề xuất lên lãnh đạo rồi mua sắm phục vụ cho tham vọng của mình. 

Tôi biết ông Chung cùng các cầu thủ đang rất khát khao cho mục tiêu cao nên tôi cũng sẵn sàng tâm thế để vượt các chướng ngại vật phía trước, nhất là ĐKVĐ Hà Nội. Đấy là đội bóng rất mạnh và chúng tôi sẽ không lơ là ở bất cứ thời điểm nào bởi nếu sảy chân thì ngôi đầu sẽ bị lấy mất.

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này!
    Bình Luận