CLB TP.HCM, nỗi lo hiện hữu

Qua 4 vòng đầu của V.League 2024/25, CLB TP.HCM tạm xếp thứ 10 với 4 điểm, điều đó khiến họ rất lo lắng. Vì thế, HLV Phùng Thanh Phương đang tranh thủ quãng nghỉ FIFA Days này để trám lại những lỗ hổng…

CLB TP.HCM, nỗi lo hiện hữu

Mùa giải trước, CLB TP.HCM đã khiến tất cả bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ 4 tại V.League, dẫu lực lượng của họ phải vay mượn khắp nơi và không được đánh giá cao. Thế nhưng ở mùa giải 2024/25, khi nhiều cầu thủ trụ cột đã ra đi do kết thúc hợp đồng, lực lượng của CLB TP.HCM đã yếu càng thêm mỏng, nên họ phải đối diện ngay với thực tế phũ phàng. Sau 4 trận đầu mùa, họ chỉ mới có được 4 điểm và đang xếp ở nhóm cuối.

Thực tế, HLV Phùng Thanh Phương đã lường trước được điều này ngay từ đầu mùa giải, bởi như ông cho biết: “Ngay đầu mùa giải chúng tôi đã đối đầu với 4 đội bóng quá mạnh là Thể Công Viettel, Bình Định, Hà Nội, Bình Dương, trong đó có 3 cái tên đang là ứng viên vô địch. Do đó, việc giành được 4 điểm không phải quá tệ, nhưng thực sự điều đó khiến chúng tôi rất âu lo bởi giải đấu ngày càng quyết liệt, trong lúc lược lượng của chúng tôi lại quá mỏng”.

CLB TP.HCM, nỗi lo hiện hữu

Mùa giải 2024/25, CLB TP.HCM ngoài việc bổ sung thủ môn Patrick Lê Giang và Bùi Tiến Dũng được xem là gương mặt sáng giá nhất, trong lúc 3 ngoại binh của họ hiện vẫn chưa thể hiện được gì nhiều, dẫu 2 trong số đó đang là tuyển thủ của Malaysia và Estonia. Về điều này, HLV Thanh Phương chia sẻ: “Trong số 3 ngoại binh, điều tôi lo nhất chính là trung vệ Matheus khi anh này chưa thi đấu được gì đã dính chấn thương, nên thời gian qua tôi chỉ có thể tung ra sân vào những phút chót để quen dần với nhịp độ thi đấu. Ở quãng nghỉ FIFA Days này, hy vọng anh ta sẽ ổn để hoà nhập cùng các đồng đội”.

Sở dĩ nhà cầm quân này lo âu ở hàng thủ, bởi cho đến thời điểm này TP.HCM đã thủng lưới đến 6 bàn sau 4 trận đấu, trong đó có đến 3 quả phạt đền. Vì thế, dẫu họ đang có thủ thành Lê Giang rất xuất sắc, nhưng cũng đành bó tay. Vậy nên, những ngày qua nhà cầm quân họ Phùng đang tìm cách vá lại hàng thủ để hạn chế những bàn thua trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, CLB TP.HCM cũng đang nỗ lực để mài bén hàng công, bởi đến thời điểm này họ chỉ mới ghi được 2 bàn sau 4 trận, trong đó có 1 bàn của Quốc Gia và 1 bàn của Endrick. Tuy nhiên, ở đợt nghỉ FIFA Days này, ngoài trung vệ Matheus vẫn đang tập cùng đội, 2 ngoại binh Endrick (Malaysia) và Sorga (Estonia) về tập trung cùng ĐTQG. Do đó, HLV Phùng Thanh Phương muốn mài bén mũi tấn công của đội cũng khó. “Chỉ mong các ngoại binh ấy được thi đấu nhiều trong màu áo ĐTQG ở đợt này để cải thiện những cú dứt điểm”, HLV Thanh Phương bày tỏ.

CLB TP.HCM, nỗi lo hiện hữu

Trong đợt nghỉ FIFA Days tháng 10, CLB TP.HCM sẽ có 2 trận giao hữu với Đồng Nai và Đồng Tháp, trước khi bước vào trận mở màn Cúp QG gặp Phù Đổng Ninh Bình vào ngày 20/10. Tuy nhiên, điều CLB TP.HCM đang tập trung nhất chính là 2 trận đấu ở vòng 5 và 6 của V.League khi gặp Quảng Nam (sân nhà) và SLNA (sân khách). Sở dĩ nói là 2 trận đấu quan trọng, bởi đây được xem là những đối thủ vừa tầm và cũng đang trong nhóm đua tranh trụ hạng với họ, do đó mục tiêu của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương là phải giành trọn 6 điểm trước khi họ tiếp đón Nam Định, CA Hà Nội và Hà Tĩnh ở 3 trận liên tiếp sau đó. 

Với những điểm yếu đã lộ ra sau 4 trận đấu vừa qua, đặc biệt là trận thua vỗ mặt với tỷ số 0-3 trước Bình Dương ở vòng 4, nên FIFA Days đang được xem là kỳ nghỉ cực kỳ quý báu của CLB TP.HCM để trám lại và điều chỉnh những khiếm khuyết của họ. Tuy nhiên, họ có cải thiện được không thì còn phải chờ xem sự thể hiện ở những trận đấu sắp tới.

    Bình Luận