Cuộc đua Top 6 V.League 2021: Hiểm họa khôn lường với các “đại gia”

Những đội bóng giàu tiềm lực và tham vọng có thể đứng trước nguy cơ bị bật bãi khỏi Top 6 V.League 2021 khi giai đoạn 1 khép lại.

Sau khi vòng 10 V.League 2021 hạ màn, chỉ có duy nhất một CLB đã chắc suất nằm trong Top 6 là HAGL. Khi giai đoạn 1 còn 3 vòng đấu, đội bóng phố Núi (25 điểm) đã bỏ xa vị trí thứ 7 của Thanh Hóa đến 11 điểm. 

Nối gót đội chủ sân Pleiku nhiều khả năng là đương kim vô địch Viettel. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng đang sở hữu 22 điểm, hơn Thanh Hóa 8 điểm. Kịch bản Viettel sớm giành vé vào Top 6 ngay vòng 11 là rất khả thi.

2/6 tấm vé vào Top 6 gần như đã có chủ. Và 4 tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Dựa theo bảng xếp hạng hiện tại, Than Quảng Ninh đang nắm lợi thế nhất định. Đội bóng đất Mỏ đang có 18 điểm, hơn Thanh Hóa đến 4 điểm.

HAGL là đội duy nhất giành vé vào Top 6 trước ba vòng đấu ở giai đoạn 1 V.League 2021.

Tuy vậy, Than Quảng Ninh đang có phong độ không tốt khi thất bại hai trận liên tiếp vừa qua. Ở ba trận còn lại, đối thủ của đoàn quân HLV Hoàng Thọ là Nam Định và HAGL đang thi đấu thăng hoa. Trong khi đó, chuyến làm khách trên sân Bình Định được dự báo “lành ít dữ nhiều”.

Dù vậy, Than Quảng Ninh được phép sẩy chân 1, thậm chí là 2 trận đấu vẫn có cơ hội cao lọt vào Top 6. Rõ ràng, ưu thế của họ khá lớn so với các đội bóng đang tạm xếp ba vị trí bám đuổi là SHB Đà Nẵng, Bình Dương (16 điểm), Nam Định (15 điểm). Các đội bóng này chỉ hơn vị trí thứ 7 của Thanh Hóa lần lượt 2 và 1 điểm. Cục diện Top 6 có thể thay đổi theo từng vòng đấu.

Theo bảng xếp hạng, đội xếp cuối là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (9 điểm) vẫn còn cơ hội đua tranh để chiếm vị trí thứ 6 của Nam Định. Song, điều này chỉ có thể xảy ra trên lý thuyết, còn thực tế, cánh cửa vào Top 6 với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không nhiều.

Hai "đại gia" Hà Nội và TP. HCM thi đấu thất vọng ở chặng đường vừa qua của giải đấu.

Ngoài ra, với 10 điểm, SLNA, TP. HCM và Sài Gòn cũng có rất ít cơ hội chen chân vào Top 6. Trong số các đội bóng nằm ngoài Top 6 hiện tại, sẽ là nỗi đau nếu họ phải xuống chơi ở nhóm tranh trụ hạng mùa này là Hà Nội, Bình Định và TP. HCM.

Tất cả đều được đầu tư lớn và có tham vọng ở mùa giải năm nay. Thậm chí, CLB Hà Nội còn muốn vươn tầm châu lục trong khi TP. HCM lại bỏ ra “triệu đô” để đưa những ngôi sao về đội chủ sân Thống Nhất.

Với Bình Định, dù là tân binh song HLV Đức Thắng được “bơm” 100 tỷ đồng/năm trong vòng 3 năm. Dù vậy, đồng tiền chưa đi liền với thành tích. Trong số ba đại gia V.League, TP. HCM khó cạnh tranh vị trí trong Top 6 với chỉ vỏn vẹn 10 điểm. Họ còn đứng trước lịch thi đấu khó khăn với 2/3 đối thủ còn lại đều “cứng cựa” là Viettel và Bình Dương. Cơ hội với Bình Định (12 điểm) và Hà Nội (13 điểm) vẫn còn vẹn nguyên. 

Thế nhưng, vị trí ngoài Top 6 hiện tại là nỗi đau với những “gã nhà giàu” này. Và nguy cơ phải đua trụ hạng vẫn hiển hiện trước mắt. Đó là “cái tát” mạnh giáng vào tham vọng của họ. Nếu không bừng tỉnh, những đại gia này có thể phải trả giá khi giai đoạn 1 khép lại.

    Bình Luận