Giám đốc kỹ thuật VFF: 'Cầu thủ Việt Nam rất có tiềm năng phát triển'

Sau khi chính thức nhận nhiệm vụ Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF vào ngày 3/9, ông Yusuke Adachi đã dành thời gian chia sẻ về các dự định của bản thân nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là trong công tác đào tạo trẻ sắp tới.

- PV: Xin chào GĐKT Yusuke Adachi. Sau khi kết thúc 2 tuần cách ly và bắt đầu làm việc tại Việt Nam, ông có cảm nhận thế nào?

- GĐKT Yusuke Adachi: Tính đến hiện tại, tôi đã thực hiện 25 ngày cách ly sau khi đến Việt Nam. Tôi cảm thấy rất hào hứng và nhận thấy một trách nhiệm lớn trên cương vị là GĐKT của LĐBĐ Việt Nam. ​​​​​

- Ông cảm thấy có gì khác biệt so với những công việc trước đây tại CLB Yokohama (Nhật Bản) hay học viện bóng đá tại Hong Kong? 

- Trước đây, tại CLB Yokohama, tôi đảm nhiệm vị trí HLV trưởng và công việc chính của một HLV là xây dựng đội bóng. Còn tại học viện bóng đá ở Hong Kong, tôi chịu trách nhiệm xây dựng các chương trình đào tạo huấn luyện viên để phát triển nền bóng đá tại đây. Lần này, khi đến Việt Nam, tôi cũng sẽ thực hiện những công việc tương tự như vậy, chỉ khác là ở một tầm quy mô lớn hơn. Tôi cảm nhận được một trách nhiệm cao và đang rất hào hứng để bắt tay vào công việc của mình. Tôi sẽ cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân để phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam.​​​​​​

 GĐKT Adachi (ảnh nhỏ) ấn tượng với sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam 	ảnh: Đức Cường 

- Ông đã có kế hoạch gì cho nhiệm vụ hoạch định phát triển bóng đá trẻ, cũng như tầm nhìn của ông đối với bóng đá Việt Nam ra sao? 

- Trên cương vị là GĐKT, tôi sẽ cần phải quan tâm đến rất nhiều khía cạnh. Việc sở hữu những cầu thủ xuất sắc ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội tuyển. Nếu muốn phát triển một nền bóng đá, chúng ta cần có những cầu thủ tài năng và để làm được điều đó cần có những HLV cùng với môi trường phát triển tốt. Vì thế, tôi nghĩ cần bắt đầu từ những khóa đào tạo cho HLV và bóng đá trẻ, kể cả bóng đá phong trào. Đây là một kế hoạch dài hạn chứ không thể thực hiện trong thời gian ngắn. ​​​​​

- Từng là giảng viên của AFC, ông đã tham gia đào tạo rất nhiều các khóa đào tạo HLV tại châu Á trong đó có nhiều HLV hiện đang làm việc tại V.League. Đây có phải là một điều thuận lợi cho ông khi làm việc tại đây? 

- Đây là một sự may mắn và lợi thế cho tôi. Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đến làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, điều thuận lợi nhất với tôi khi làm việc tại đây có lẽ phải kể đến tiềm năng của các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ từng tham gia vào một vài khóa đào tạo của tôi trước đây có khả năng rất tốt. Chỉ sau 1 tháng tham gia khóa học, họ đã có rất nhiều tiến bộ. Các cầu thủ và HLV tại Việt Nam có một tiềm năng phát triển rất lớn. Vì thế tôi tin rằng mình có thể đạt được những thành công nhất định. ​​​​​

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiếp tục tìm hiểu về bóng đá Việt Nam
GĐKT Adachi chia sẻ, trong thời gian tới, ông sẽ tiếp tục dành nhiều thời gian để tìm hiểu bóng đá Việt Nam, đồng thời tiến hành các phân tích chi tiết để có cái nhìn rõ rang hơn về khả năng của các HLV và các cầu thủ tại Việt Nam trước khi đưa ra những kế hoạch cụ thể. 

XEM THÊM

Vì sao Đình Trọng phải lên bàn mổ 2 lần trong vòng 1 năm?

V.League mở cửa chuyển nhượng từ 9-19/9, Văn Hậu thở phào

SỰ KIỆN NÓNG trong ngày 

    Bình Luận