Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

Từ ngày HLV Chu Đình Nghiêm về nắm CLB Hải Phòng hồi mùa giải 2022, đội bóng đất Cảng luôn trong cảnh vượt khó khi lực lượng luôn bất ổn. Tại V.League 2024/25, xem ra Hải Phòng cũng không ngoại lệ…

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

Tên gọi: CLB Hải Phòng
Năm thành lập: 1952
Sân nhà: Lạch Tray, sức chứa 28.000 chỗ ngồi
Chủ tịch: Văn Trần Hoàn
HLV trưởng: Chu Đình Nghiêm
Thành tích: á quân V.League 2010, 2016, 2022

3 mùa về nắm CLB Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm luôn đau đầu khi quân số của đội bóng thường trong cảnh vay mượn khắp nơi, chưa kể chất lượng đội hình mùa sau luôn tệ hơn mùa trước. Do đó, thành tích của đội bóng đất Cảng cũng tuột dần theo thời gian. Đơn cử ở mùa giải 2022, Hải Phòng giành vị trí á quân, nhưng đến mùa giải 2023 lại tuột xuống thứ 5, và mùa giải 2023/24 đã rơi xuống vị trí thứ 7.

Dẫu thế, dưới tài cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng chưa bao giờ phải khốn khổ đua trụ hạng, dẫu chất lượng đội hình không như ý. Bên cạnh đó, nhà cầm quân họ Chu còn giúp cho đội bóng đất Cảng có lối chơi ban bật nhỏ rất riêng, đồng thời cũng khiến các đối thủ phải kiêng dè vì sự khó chịu.

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

Chuẩn bị cho mùa giải 2024/25, lực lượng của đội bóng đất Cảng vẫn nhiều biến đổi không kém các mùa trước. HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ: “Cuối mùa giải 2023/24, CLB Hải Phòng đã phải chia tay hơn chục cầu thủ, nhưng tôi chỉ có thể lấy về được hậu vệ Bùi Tiến Dụng và chân sút Pinto thay cho Joseph Mpande. Còn lại hầu hết là các cầu thủ trẻ được mượn ở những lò đào tạo phía Bắc, nên thật sự tôi khá lo lắng”.

Dẫu vậy, quân số của Hải Phòng đã ổn, trong đó có đủ 3 ngoại binh cho mùa giải mới. Vì thế sau 10 ngày tập huấn rèn thể lực cho các cầu thủ ở Móng Cái (Quảng Ninh), thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã liên tục có những trận đấu tập để kiểm tra lực lượng và tìm ra bộ khung cho mùa giải mới. Theo đó, Hải Phòng đã có 2 trận đấu với SLNA với kết quả hoà 0-0 và thắng 2-1, đá với Nam Định thua 3-4 và hoà 3-3 với Viettel ở trận đấu gần đây. 

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

“Những trận đấu tập vừa qua chủ yếu để tôi kiểm tra lực lượng sau thời gian tập luyện, đặc biệt là giúp các cầu thủ trẻ Hải Phòng có thể rèn giũa bản lĩnh để có thêm kinh nghiệm thi đấu với các đội V.League”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Nhận định về mục tiêu của đội bóng đất Cảng ở mùa giải 2024/25, HLV Chu Đình Nghiệm cho biết: “Năm nay V.League dự báo sẽ rất nhiều khó khăn và cả những biến động bất ngờ, nên sẽ rất khó nói trước được điều gì. Với lực lượng như hiện nay, mục tiêu của Hải Phòng vẫn chỉ là cố gắng trụ hạng. Trước mắt cứ cố gắng giành thành tích tốt nhất ở những trận mở màn, rồi sau đó tính từng trận một vậy”.

Xem ra, V.League 2024/25 sẽ là một mùa giải nhiều thách thức và khả năng Hải Phòng lại phải vượt khó.

Chuyển nhượng của CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

Đi: Văn Khoa (Bình Định); Mpande (Nam Định); Martin Lo (PVF CAND). Nguyễn Văn Đại (Quảng Nam); Phạm Mạnh Hùng (Thanh Hoá)
Đến: Bùi Tiến Dụng (CAHN); Nguyễn Thái Học (Hà Nội); Trần Vũ Ngọc Tài (PVF CAND); Nguyễn Duy Kiên (HAGL); Ngô Xuân Bắc (SLNA); Ngô Văn Tú (TCVT); Nguyễn Văn Ngọc (Quảng Nam); Trần Gia Huy, Paulo Pinto.

Danh sách của CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25

Thủ môn: Đình Triệu, Văn Toản, Văn Luân.
Hậu vệ: Tiến Dũng, Văn Tới, Trung Hiếu, Tiến Dụng, Văn Bắc, Nhật Minh, Văn Minh, Trọng Hiếu, Duy Kiên.
Tiền vệ: Thái Học, Tiến Anh, Minh Dĩ, Mạnh Dũng, Văn Ngọc, Bicou Bissainthe, Hoàng Nam, Thành Đồng, Hữu Sơn, Tuấn Anh, Văn Tú, Việt Hưng.
Tiền đạo: Lucas Vinicius, Paulo Pinto, Ngọc Tài, Ngọc Tú.

HLV của CLB Hải Phòng: Chu Đình Nghiêm

Về nắm CLB Hải Phòng từ mùa giải 2022, HLV Chu Đình Nghiêm dẫu chưa thể giúp Hải Phòng trở thành "ông lớn" của V.League khi lực lượng thường xuyên bất ổn, nhưng đã biến đội bóng đất Cảng thành một “ngựa ô” với lối đá ban bật nhỏ cực kỳ khó chịu. Với tài cầm quân của HLV họ Chu, các đối thủ hàng đầu của V.League như Hà Nội, Thể Công Viettel, Nam Định, CA Hà Nội… khi đối đầu với Hải Phòng đều phải ngán. Vì thế, tên tuổi của HLV Chu Đình Nghiêm hiện đang nằm trong danh sách những nhà cầm quân hàng đầu của bóng đá Việt.

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

Với tài năng của mình, HLV Chu Đình Nghiêm đã biến một đội bóng thường thường bậc trung trở thành một cái tên đáng ngại ở V.League. Tuy nhiên, người ta cũng lấy làm tiếc cho ông, vì nếu có sự đầu tư đàng hoàng và ổn định, có lẽ đội bóng đất Cảng sẽ trở thành một thế lực của bóng đá Việt Nam. 

Mùa giải 2024/25, với lực lượng nhiều biến động, thêm một lần nữa giới chuyên môn và người hâm mộ đang chờ xem nhà cầm quân họ Chu sẽ giúp đội bóng đất Cảng đứng vị trí thứ mấy trên bảng tổng sắp của V.League.

Ngôi sao của CLB Hải Phòng: Nguyễn Hữu Sơn

Cuối mùa giải 2022 khi CLB Sài Gòn rớt hạng và giải tán vì không có kinh phí tham dự, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn đã về với HLV Chu Đình Nghiêm ở đội bóng Hải Phòng và khoác áo thi đấu cho CLB này từ mùa giải 2023. Trong màu áo đất Cảng, cái tên Nguyễn Hữu Sơn càng trở nên ấn tượng khi ngoài việc kiến thiết ở mảng tấn công của tuyến giữa, anh còn là tay săn bàn rất hữu hiệu của đội bóng đất Cảng.

Giới thiệu CLB Hải Phòng tại V.League 2024/25: Đất Cảng sẽ lại vượt khó?

2024/25 là mùa giải thứ 3 Hữu Sơn khoác áo thi đấu của CLB Hải Phòng, do đó người hâm mộ đất Cảng tiếp tục kỳ vọng chàng tiền vệ gốc Nghệ An này sẽ tiếp tục toả sáng ở tuyến giữa của đội bóng.

Đội hình tốt ưu của Hải Phòng

Đình Triệu (thủ môn)
Tiến Dụng - Văn Tới – Bicou - Trung Hiếu - Nhật Minh
Hoàng Nam - Việt Hưng - Hữu Sơn 
Lucas – Pinto

Dự đoán: hạng 5

Lịch thi đấu 5 vòng đầu của Hải Phòng

Vòng 1: 19h15 ngày 15/09: Hải Phòng vs CAHN
Vòng 2: 18h00 ngày 21/09: B.Bình Dương vs Hải Phòng
Vòng 3: 18h00 ngày 30/09: Thanh Hoá vs Hải Phòng
Vòng 4: 19h15 ngày 20/10: Hải Phòng vs Thể Công-Viettel
Vòng 5: 18h00 ngày 27/10: SHB Đà Nẵng vs Hải Phòng

    Bình Luận