Hà Tĩnh làm điều chưa từng có trong lịch sử trước Nam Định

Sau 5 năm chỉ nhận thất bại trong ngày khai màn trên sân nhà, Hà Tĩnh cuối cùng cũng phá dớp bằng chiến thắng 1-0 trước Nam Định ở vòng 1 V.League 2024/25. Đây có thể xem là nguồn động viên tinh thần lớn với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong hành trình sắp tới.

Hà Tĩnh làm điều chưa từng có trong lịch sử trước Nam Định

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Hà Tĩnh và Nam Định của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải vang lên, cả sân Hà Tĩnh như vỡ òa trong cảm xúc. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công ôm nhau ăn mừng như thể vừa giành chiến thắng trong một trận… chung kết. Trên khán đài, CĐV Hà Tĩnh cũng mở hội bằng những giai điệu cổ vũ quen thuộc.

Thực tế, với CĐV Hà Tĩnh, đây có thể xem là chiến thắng lịch sử của đội bóng quê hương. Đây là lần đầu tiên sau 5 mùa giải chơi bóng ở V.League, Hà Tĩnh mới có chiến thắng ở trận mở màn.

Trước khi bước vào trận đấu này, không nhiều người nghĩ, Hà Tĩnh, đội bóng mới phải chật vật trụ hạng sau trận play-off có thể quật ngã được các nhà ĐKVĐ Nam Định. Với dàn sao chất lượng, đội bóng thành Nam được đánh giá vượt trội Hà Tĩnh. Mục tiêu của Hà Tĩnh là cố gắng không thua, ít nhất có 1 điểm trên sân nhà trong ngày khai màn mùa giải mới. Tuy nhiên, đội bóng núi Hồng đã khiến NHM đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.

Trên sân nhà, Hà Tĩnh đã nhập cuộc đầy chủ động, tạo ra nhiều khó khăn cho Nam Định. Sau những sức ép liên tục, Hà Tĩnh đã bất ngờ có bàn thắng vượt lên nhờ pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Việt kiều Adou Minh. 

Trong những phút còn lại, Nam Định nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn quân bình tỷ số nhưng bất thành. Hà Tĩnh đã bảo toàn được cách biệt 1-0, qua đó giành trọn 3 điểm trong ngày khai màn mùa giải mới. Chiến thắng của Hà Tĩnh trước Nam Định có thể xem là cú sốc đầu tiên của V.League 2024/25.

Hà Tĩnh làm điều chưa từng có trong lịch sử trước Nam Định

“Trận đấu này đã phá dớp cho Hà Tĩnh nhiều. Trong những mùa giải vừa qua, đội bóng của chúng tôi chưa bao giờ thắng được trong những trận khai mạc trên sân nhà. Đây là điều khiến tôi vui nhất. Tôi vui hơn nữa là tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ đã nỗ lực và thể hiện quyết tâm trong suốt cả trận đấu vừa qua”, HLV Nguyễn Thành Công vui mừng chia sẻ sau chiến thắng 1-0 của Hà Tĩnh trước Nam Định.

Ở trận đấu này, Nam Định không có sự phục vụ của chân sút số 1 - Rafaelson (Nguyễn Xuân Son) do chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch. Tuy nhiên, HLV Thành Công cho rằng điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của đội khách.

“Nam Định là đội bóng đẳng cấp nên việc thiếu cầu thủ nào thì họ vẫn rất mạnh. Tôi nghĩ yếu tố tinh thần là lý do đầu tiên giúp Hà Tĩnh có được chiến thắng trước Nam Định. Thứ 2 là sự tập trung của các cầu thủ. Trong quá trình chuẩn bị mùa giải này, toàn đội đã có được sự tập trung cao nhất. Tôi mừng những cái mà họ đã thay đổi đã mang đến tín hiệu tích cực hơn”, HLV Thành Công chỉ ra lý do giúp Hà Tĩnh thể hiện bộ mặt lột xác trong thời gian ngắn.

Chiến thắng trước Nam Định trong ngày mở màn có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần với Hà Tĩnh. Điều này sẽ giúp cho đội bóng núi Hồng tự tin hơn ở chặng đường sắp tới. Dẫu vậy, HLV Thành Công cho rằng mọi thứ vẫn chỉ là sự khởi đầu, Hà Tĩnh cần phải tập trung, thể hiện quyết tâm trong từng trận đấu.

“Với chúng tôi, xác định trận đấu nào cũng rất khó khăn, không riêng gì cuộc chạm trán gặp Nam Định hôm nay. Tôi nghĩ chúng tôi phải tập trung hơn nữa. Quan trọng nhất, toàn đội tiếp tục phải giữ vững tinh thần như hiện tại. Tôi tin toàn đội sẽ làm tốt trong những trận còn lại”, HLV Thành Công nhấn mạnh.

    Bình Luận