HAGL thua sốc, Than.QN để 'vàng rơi'

Khá nhiều bất ngờ ở các trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng 12 LS V.League 2020 chiều qua khi HAGL thua trắng trước SLNA, còn Than.QN rơi vào cảnh “cầm vàng lại để vàng rơi” khi đối đầu B.BD ngay trên sân nhà Cẩm Phả.
HAGL thua sốc, Than.QN để 'vàng rơi'

Độ “quái” của SLNA
Tiếp HAGL trên sân Vinh, SLNA có đầy đủ binh hùng tướng mạnh và họ đặt mục tiêu giành chiến thắng để có thể lọt vào Top 8. Đội chủ nhà đã nhanh chóng làm chủ thế trận và khiến hàng thủ HAGL khổ sở chống đỡ. Ngay phút thứ 8, SLNA suýt chút có bàn mở tỷ số khi Văn Đức sút phạt đền quá hiền để thủ môn Bửu Ngọc cản phá. Những phút sau đó, SLNA vẫn là đội nắm giữ thế trận. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được các học trò của HLV Ngô Quang Trường tạo ra, nhưng lần lượt Tuấn Tài, Văn Đức hay Filipe đều bỏ lỡ. Thậm chí, giữa hiệp 2 Xuân Mạnh còn khiến khán giả trên sân Vinh ăn mừng hụt khi sút phạt đẹp mắt, nhưng bóng lại trúng xà ngang khung thành HAGL. 

Vẫn kiên trì tấn công, SLNA khiến đội khách không có nhiều pha bóng đáng kể. Hai tiền đạo Văn Toàn và Walsh gần như mất hút ở phía trên. Đến phút 83, những nỗ lực của SLNA đã được đền đáp khi Văn Khánh đánh đầu cực mạnh từ pha tổ chức đá phạt góc bên cánh trái, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là sự trở lại đầy ngọt ngào của Văn Khánh sau chuỗi ngày dài chữa trị chấn thương. Có bàn dẫn trước, SLNA càng chơi hưng phấn. 6 phút sau đó, Phúc Tịnh sô lô vượt qua hàng thủ HAGL trước khi hạ gục Bửu Ngọc, ấn định tỷ số 2-0 cho SLNA. Với chiến thắng này, SLNA đã tiệm cận đội xếp thứ 8 là SHB.ĐN đúng 1 điểm và khiến cuộc đua vào Top 8 thêm phần căng thẳng.

Cả HAGL lẫn Than.QN (ảnh nhỏ, phải) đều gây thất vọng ở vòng 12 - Ảnh: PHAN TÙNG - CTV

Than.QN tự trách mình
Sau khi để Xuân Tú, Hồng Quân, Fagan rời đội để đến Hải Phòng, Than.QN đứng trước bài toán tìm nhân tố mới lấp chỗ trống. Khi không còn chuyên gia chạy cánh Xuân Tú, HLV Phan Thanh Hùng đã xếp Quách Tân đá bám biên ở trận đấu với B.BD chiều qua. Giải pháp này tỏ ra hiệu quả khi cầu thủ người Đà Nẵng chơi khá hay. Phút 38, Quách Tân đi bóng lắt léo bên cánh trái và hạ gục thủ môn Đức Cường, mở tỷ số cho Than.QN. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 44, Quách Tân với những pha đi bóng kỹ thuật đã làm rối loạn hàng thủ B.BD và cú căng ngang của anh khiến bóng đập người Thành Lộc đi thẳng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Than.QN. Nhìn tỷ số cùng thế trận vượt trội của Than.QN, rất nhiều người đã nghĩ đến viễn cảnh họ sẽ thắng B.BD chung cuộc. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến trong hiệp 2 khi Than.QN chủ động chơi chậm và B.BD dồn lên tấn công. Phút 62, tiền đạo Toure dốc bóng tốc độ bên cánh phải và dứt điểm trái phá, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho B.BD. Đến lúc này, Than.QN mới bừng tỉnh và chấn chỉnh lại cách chơi, nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn của họ. Phút 66, Văn Vũ xé toang hàng thủ Than.QN bằng pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi chọc thủng lưới thủ môn Tuấn Linh, gỡ hòa 2-2. Than.QN cố gượng dậy nhưng đã muộn và họ đành rời sân chỉ với 1 điểm trong tay.

Sân Vinh mở hội
Trong buổi chiều các khán đài B,C, D của sân Vinh mở cửa tự do cho khán giả vào, CĐV SLNA đã biến nơi đây thành “chảo lửa” với không khí bóng đá sục sôi. Sự cuồng nhiệt càng tăng cao khi Văn Đức, Xuân Mạnh, Tuấn Tài làm lu mờ dàn sao Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn bên phía HAGL. Chiến thắng 2-0 đã làm nức lòng NHM thành Vinh là vì thế.

XEM THÊM

Kết quả TP.HCM 5-1 DNH Nam Định: Công Phượng lập cú đúp, chủ nhà thắng đậm

Kết quả Quảng Nam 2-2 Hà Nội: Chủ nhà vẫn đứng cuối bảng

HLV Mai Xuân Hợp: ‘Bầu Đệ không can thiệp vào quyết định đội hình Thanh Hóa của tôi’

    Bình Luận