HAGL vẫn là thế lực ở V.League 2022

Đó là lời nhận định của HLV Nguyễn Thành Công (HL Hà Tĩnh) sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của HAGL ở ngày khai màn Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022. Với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, dự bị cùng sự tăng cường của 3 ngoại binh, đội bóng phố Núi vẫn có chiến thắng thuyết phục trước B.BD.
HAGL vẫn là thế lực ở V.League 2022

“Tôi khá ấn tượng với màn thể hiện của HAGL. Nhìn lối chơi của họ có vẻ cân bằng dù chưa phải là lực lượng tốt nhất. Ngoài ra, sức mạnh của HAGL cũng được tăng lên khi họ có thêm 2 ngoại binh chất lượng đến từ Brazil. Trung vệ và tiền đạo tân binh của họ đều tốt. HAGL vẫn sẽ là thế lực đáng gờm ở V.League 2022”, HLV Thành Công đánh giá.

Ở trận ra quân gặp B.BD tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung, dù ra sân với đội hình thiếu vắng 7 trụ cột mới hội quân cùng ĐTQG, chủ yếu sử dụng các cầu thủ trẻ lứa U19-U21 và 3 ngoại binh Brazil, HAGL vẫn thể hiện lối chơi chắc chắn, có đường nét. Đội bóng phố Núi lội ngược dòng đánh bại B.BD với tỷ số 3-1 nhờ sự toả sáng của các ngoại binh.

Tiền đạo Brandao vẫn thể hiện phong độ cao với cú đúp bàn thắng. Nhưng ấn tượng hơn cả trong chiến thắng của HAGL là màn “chào sân” của hai ngoại binh mới đến từ Brazil. Trung vệ Mauricio với thể hình lý tưởng cao 1m96 tranh chấp tốt, thi đấu chắc chắn làm mờ nhạt các ngôi sao tấn công bên phía B.BD. 

Trên hàng công, tiền đạo Jefferson Bainio, người được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkts định giá 450.000 euro (khoảng 11,5 tỷ đồng) cũng kịp ghi dấu ấn khi  đóng góp 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để Brandao lập công dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. 

Các ngoại binh của HAGL (trái) luôn tranh chấp sòng phẳng trong các tình huống đấu tay đôi

Bên cạnh việc “nổ súng” và kiến tạo, Baiano cũng gây “ghi điểm” bằng lối chơi giàu thể lực, sức mạnh. Kể từ khi vào sân, chân sút sinh năm 1995 gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của B.BD. Bất lực trong việc ngăn cản Baiano, tiền vệ Tô Văn Vũ của B.BD đã không giữ được bình tĩnh đã đánh “cùi chỏ” tiền đạo này, phải nhận thẻ đỏ rời sân ở cuối trận. Tiền đạo có thân hình lực lượng như võ sỹ này hứa hẹn là chân sút đáng chờ đợi ở mùa giải 2022 của HAGL.

“Tân binh Biano chỉ mới đến đội cách đây 2 ngày nên chúng tôi chưa đặt nhiều mục tiêu cho cậu ta. Tại giải đấu này, HAGL chủ yếu kiểm tra năng lực của các cầu thủ trẻ”, HLV Kiatisak nói về màn ra mắt của tân binh đến từ Brazil sau chiến thắng 3-1 của HAGL trước B.BD ở trận khai màn Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022.

Bên cạnh phong độ chói sáng của các ngoại binh, HLV Kiatisak cũng có thể phần nào hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ trẻ mới được đôn lên từ đội U19-21. Ở trận gặp B.BD, những Thành Nhân, Hữu Phước, Tiến Đạt, Huy Kiệt, Nhĩ Khang... đã chơi khá tự tin trong lần đầu thi đấu cho đội 1.

“Chúng tôi mang đến đây 10 gương mặt trẻ và muốn xem họ thể hiện như thế nào. Điều tôi mong muốn là họ hiểu được chiến thuật của tôi. Đây là những cầu thủ trẻ rất tiềm năng, tất cả đều có kỹ thuật tốt. Việc các trụ cột không thi đấu giải này cũng là cơ hội vàng để các cầu thủ trẻ có cơ hội được ra sân thể hiện khả năng của mình. Đó là điều tốt cho họ và đội bóng”, HLV Kiatisak nói.

Khi được hỏi về việc liệu có gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị mùa giải mới hay không, do đội bóng thường xuyên thiếu vắng 7-8 cầu thủ bận tập trung ĐTQG, HLV Kiatisak chia sẻ: “Lúc này, HAGL đang có nhiều cầu thủ chủ chốt hiện tập trung ĐT Việt Nam. Tôi mong muốn họ tập trung 100% sức lực cống hiến cho đội tuyển. Nhiệm vụ của tôi ở CLB HAGL là huấn luyện, giúp các cầu thủ phát triển một cách tốt nhất, để họ có thể sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam bất cứ lúc nào”.

Tân binh HAGL hạnh phúc vì có bàn thắng

Tiền đạo Baiano (phải)

Tiền đạo Jefferson Baiano không giấu được hạnh phúc khi có màn ra mắt ấn tượng cùng HAGL ở Cúp Hoàng Đế Quang Trung. Anh chia sẻ: “Bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với tôi và với đội bóng. Nó đã thực sự giúp ích cho tập thể khi chúng tôi tạo được lợi thế dẫn trước”. Khi được hỏi về những đồng đội mới tại HAGL, chân sút sinh năm 1995 cho biết: “Họ đều là những cầu thủ giỏi và có ý nghĩa rất quan trọng với tôi. Hiện tại chúng tôi mới chỉ ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tôi cần thêm thời gian để hiểu cũng như thi đấu gắn kết với toàn đội”.

    Bình Luận