Hải Phòng và HAGL chia điểm trong trận cầu nhạt nhòa

Thi đấu nhạt nhòa và không có nhiều điểm nhấn, Hải Phòng và HAGL chia điểm trong trận cầu không bàn thắng tại vòng 7 V.League 2020.

HAGL bước vào trận đấu với Hải Phòng với tâm lý không thực sự thoải mái khi chỉ có được 1 điểm trong 2 trận gần nhất. Bởi vậy, trước đối thủ vốn nổi tiếng chơi rắn và sở hữu những ngoại binh mạnh mẽ, đội bóng phố Núi đã cất cả Tuấn Anh lẫn Xuân Trường, thay vào đó là các tiền vệ giàu sức chiến đấu như Quang Nho hay Việt Hưng. 

Sự thay đổi ấy đã mang đến tác động tích cực khi HAGL không để cho đội chủ nhà có nhiều cơ hội. Quang Nho trong trận đấu hiếm hoi được đưa vào khu trung tuyến đã làm khá tốt nhiệm vụ. Anh hỗ trợ đắc lực cho các trung vệ khá chậm chạp như Trọng Sáng hay Memovic và tránh để họ rơi vào thế đối đầu trực diện với tiền đạo đối phương. 

Phía bên trên, điểm sáng lớn nhất của HAGL vẫn là chỉ là Văn Toàn. Khá nhiều tình huống mà tiền đạo này gần như tự solo trên hàng công nhưng vẫn khiến đối phương chao đảo. Nhưng nhìn chung đây vẫn là 45 phút khá bế tắc với hàng công đôi bên. C.Walsh là người có pha dứt điểm nguy hiểm nhất nhưng không thắng được Văn Luân bên phía Hải Phòng. 

Kết quả hòa 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu. Ảnh: Đức Cường

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi dù Hải Phòng nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Văn Toàn cũng ít đất diễn hơn khi hậu vệ đối phương tổ chức phong toả anh sau màn trình diễn ấn tượng ở hiệp 1. Phải đến qua phút 60, HAGL mới có pha dứt điểm nguy hiểm tiếp theo khi Minh Vương tung cú sút xa nhưng không thể đánh bại Văn Luân. 

Tốc độ của trận đấu được đẩy cao đôi chút từ sau phút 75 khi cả 2 đội đều muốn có bàn thắng ở những thời điểm nhạy cảm. Đáng chú ý, Mạnh Hùng đã có pha kéo người khá tinh quái với Văn Toàn nhưng trọng tài không thổi phạt đền cho HAGL và đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. 

1 điểm dành cho 2 đội là kết quả phản ánh khá chính xác cục diện trên sân khi HAGL và Hải Phòng thi đấu khá nhạt nhoà. 

    Bình Luận