HLV Chu Đình Nghiêm: 'Đá bóng không có khán giả như đá tập'

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng việc thi đấu trên sân không khán giả ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, sự hưng phấn của Hải Phòng trong cuộc tiếp đón SHB.ĐN ở vòng 11 Night Wolf V.League 2022.
HLV Chu Đình Nghiêm: 'Đá bóng không có khán giả như đá tập'

HLV Chu Đình Nghiêm không giấu được niềm vui khi Hải Phòng đánh bại SHB.ĐN, chặn đứng mạch trận toàn thua gần đây. Nhà cầm quân xứ Thanh cho rằng chiến thắng này có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần với đội bóng đất Cảng trong chặng đường sắp tới.

“Hải Phòng trải qua mấy trận rồi không tốt, tinh thần toàn đội đi xuống. Mật độ thi đấu cũng khá căng, đội tôi gần như chỉ có 1 đội hình thi đấu liên tục. Điều này ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Sau trận thua TP.HCM, chúng tôi họp để xốc lại tinh thần cho toàn đội để bước vào trận này”, HLV Chu Đình Nghiêm mở đầu buổi họp báo sau chiến thắng 1-0 trước SHB.ĐN. 

Do nhận án kỷ luật của VFF nên trận này, Hải Phòng tiếp đón SHB.ĐN trên sân Lạch Tray mà không có khán giả. Điều này ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của đội chủ nhà. “SHB.ĐN đang phong độ cao. Trận này không có khán giả thì cảm giác như đá tập, cầu thủ không thể hưng phấn. Nhưng may mắn là cầu thủ của tôi cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn để có bàn thắng dẫn trước từ sớm. Nếu không thì rất dễ bị trùng xuống vì thiếu hưng phấn”, HLV Chu Đình Nghiêm nói.

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng việc thi đấu không khán giả ảnh hưởng nhiều tới tinh thần của Hải Phòng - Ảnh: Đức Cường

Hải Phòng có chiến thắng giải tỏa trước SHB.ĐN - Ảnh: Đức Cường

Hải Phòng vừa trải qua chuỗi trận không mấy ấn tượng. Họ để thua 4 trong 5 trận gần nhất. Thế nên, chiến thắng trước SHB.ĐN giúp đội bóng đất Cảng giải tỏa nhiều sức ép.

“Trận thắng này rất quan trọng với Hải Phòng. Trong 5 trận vừa qua, chúng tôi thua 4 trận, tinh thần cầu thủ chững lại. Trận này giải tỏa áp lực tâm lý và tạo được sự an toàn với nhóm dưới. Mục tiêu của đội vẫn là trụ hạng, cách xa nhóm xuống hạng. Khi đủ điểm trụ hạng rồi thì mới hướng tới mục tiêu xa hơn”, ông Nghiêm nói.

Ở trận này, Hải Phòng đã hóa giải thành công 2 tiền vệ trẻ đang chơi rất lên chân bên phía Hải Phòng là Đình Duy và Phi Hoàng. Khi được hỏi về điều này, HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ: “Trong 3 trận vừa rồi, SHB.ĐN chơi tốt ở hai cánh. Đình Duy và Phi Hoàng rất tốt. Hôm nay, tôi nhắc hai hậu vệ biên của tôi phải luôn áp sát, không cho họ khoảng trống để tạt bóng. Tôi cũng muốn Hải Huy, Việt Hưng và Lo về hỗ trợ. Họ đã làm tốt”.

Khi được truyền thông hỏi về khả năng ra sân của Triệu Việt Hưng, Ngọc Quang… trong chuyến làm khách sắp tới trên sân của HAGL, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Ở trận gặp Thanh Hóa, Thái Bình không được ra sân vì trong hợp đồng cho mượn của Thanh Hóa là ràng buộc không cho đá. Tuy nhiên, trong hợp đồng của Ngọc Quang và Việt Hưng không có điều khoản ràng buộc đó. Họ sẽ ra sân trận gặp HAGL”.

    Bình Luận