Hỏng 2 quả phạt đền, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua đau Than Quảng Ninh

Những tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có được niềm vui trong ngày ra quân thì cú đúp bàn thắng của Eydison ở những thời khắc quan trọng đã giúp Than Quảng Ninh lật ngược thế cờ và mang về 3 điểm quý giá.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có cuộc tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận khai mạc V.League 2021. Nếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được những sự bổ sung chất lượng trong đội hình sau kỳ chuyển nhượng trước thềm mùa giải mới thì Than Quảng Ninh lại trải qua giai đoạn khó khăn khi HLV Phan Thanh Hùng và hàng loạt các trụ cột ra đi.

Ở trận đấu mở màn, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức ra sân với đội hình mạnh nhất, bao gồm tân binh đội trưởng Trần Phi Sơn, Claudecir, Kelly hay Trung Học, Tuấn Hải, Văn Nam, Văn Công,… Đáng chú ý, đây cũng là trận cầu mà những Nhật Minh, Quách Tân khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu đội bóng cũ.

Bên kia chiến tuyến, dù không còn bộ khung “cứng” nhưng Than Quảng Ninh vẫn còn đó bộ đôi trụ cột Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú. Thêm vào đó Tiến Duy, Văn Khoa, Thế Mạnh và các ngoại binh Patrick, Gustavo, Eydison.

Không quá bất ngờ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng tạo ra những cơ hội đầu tiên. Ngay phút thứ 2, Phi Sơn có pha dứt điểm hiểm hóc uy hiếp khung thành của thủ môn Hoài Anh. Thoát thua ở những phút đầu tiên, Than Quảng Ninh ngay lập tức xốc lại tinh thần. Những phút sau đó, dù là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng cao hơn nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Thọ chưa thể có được một thế trận tốt.

Chuyện gì đến cũng phải đến, phút 24, từ đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Phi Sơn khống chế bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Có được lợi thế, đội chủ sân Hà Tĩnh tràn công và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống sút hỏng penalty của tiền đạo Claudecir ở những phút cuối hiệp 1.

Eydison ghi cú đúp bàn thắng giúp Than Quảng Ninh lật ngược thế cờ trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Sang đến hiệp 2, thêm lần nữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được nhận 1 quả phạt đền sau một pha bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, tiếp tục là Claudecir đánh rơi cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Bỏ lỡ đến 2 quả phạt đền, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã phải trả giá. Phút 81, Eydison có pha bứt tốc dứt điểm hạ gục thủ môn Hoài Anh để gỡ hoà cho Than Quảng Ninh. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hoà thì bất ngờ đã xảy ra. Từ pha phản công mẫu mực, Đoàn Văn Quý có đường tạt bóng mở góc tạo cơ hội cho Eydison ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ biết tự trách mình khi “cầm vàng lại để vàng rơi”. Nếu như Claudecir chỉn chu hơn trong 2 tình huống phạt đền thì có lẽ đoàn quân huấn luyện viên Phạm Minh Đức đã có được một ngày vui trọn vẹn.

    Bình Luận