Lợi thế lớn cho Hà Nội và Viettel

Sau khi kết thúc vòng 3 của nhóm 8 đội dẫn đầu, cuộc đua tranh đến chức vô địch V.League 2020 đã được định hình. 4 đội đầu bảng gồm Viettel, Hà Nội, Sài Gòn FC và Than.QN là các ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vương và hiện tại, hai đại diện Thủ đô đang có nhiều lợi thế.
Lợi thế lớn cho Hà  Nội và Viettel

Viettel khởi đầu giai đoạn 2 theo cách không thể ấn tượng hơn. 3 chiến thắng liên tiếp trước HAGL, TP.HCM và B.BD giúp đội quân của HLV Việt Hoàng có 31 điểm, tạm giữ ngôi đầu BXH. Bám ngay sau Viettel là ĐKVĐ Hà Nội FC với chỉ 2 điểm ít hơn (29 điểm). Nếu nhìn tương quan lực lượng và tham vọng, Viettel và Hà Nội FC đang cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký nhất cho cuộc đua vô địch mùa giải năm nay.

Ở giai đoạn quyết định, cả hai đang chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn. Đặc biệt, sự hồi sinh của Hà Nội FC đang đem đến cảm giác lo ngại cho các đối thủ. Đội bóng Thủ đô rất có kinh nghiệm trong cuộc đua nước rút. Trong 2 mùa giải gần nhất, Hà Nội FC đã chứng minh điều này. Ngoài việc sở hữu lực lượng đáng mơ ước với nhiều ngôi sao trong đội hình, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng có một lối đá rất nhuần nhuyễn, và trên hết họ luôn thể hiện khát khao chinh phục những mục tiêu cao nhất.

Đó là lý do dù thi đấu tốt, đang có phong độ cực cao và vượt lên trên đối thủ với khoảng cách 2 điểm nhưng Viettel vẫn chưa thể yên tâm. Sau chiến thắng trước B.BD ở vòng 3, HLV Việt Hoàng đã lần thứ 2 nhắc tới Hà Nội FC với sự tôn trọng lớn khi nói về cuộc đua vô địch. “Chúng tôi ngại nhất Hà Nội. Viettel và Hà Nội là hai đội bóng cùng thành phố. Họ có đội hình chất lượng. Đó cũng là đội bóng kỵ giơ với chúng tôi. Ở những cuộc đối đầu với Hà Nội, Viettel thường không có kết quả tốt. Ở trận chung kết Cúp Quốc gia vừa qua, mặc dù chúng tôi đã chơi tốt nhưng chỉ một tình huống sai lầm đã bị Hà Nội tận dụng và cuối cùng, chúng tôi phải nhận thất bại. Tôi vẫn chưa thể nghĩ đến chức vô địch, Viettel vẫn còn phải chờ đợi vào trận đấu tới với Hà Nội bởi kết quả cuộc đối đầu này rất quan trọng”, “thuyền trưởng” của CLB Viettel chia sẻ.

Hà Nội FC (bìa phải, ảnh trên) cùng Viettel (trái) đang là 2 ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch - ảnh: ĐỨC CƯỜNG - MINH TUẤN

HLV Việt Hoàng có lý do để thận trọng khi nghĩ tới cuộc đua vô địch. Năm 2016, ông từng có cơ hội giúp Hải Phòng lên ngôi ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam. Nhưng cú sảy chân ở vòng cuối khiến đội bóng đất Cảng mất cúp vào tay đối thủ nhiều duyên nợ là Hà Nội FC. Bài học nhãn tiền vẫn còn đó và ông Hoàng thừa nhận mình không muốn tiếp tục đi vào “vết xe đổ” thêm lần nữa.

Đứng phía sau Viettel và Hà Nội FC lần lượt là Sài Gòn FC và Than.QN với cùng 28 điểm. Nhưng thời gian qua, Sài Gòn FC đang cho thấy sự chững lại sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa. Càng về cuối giải, đội quân của HLV Vũ Tiến Thành không còn giữ được phong độ ổn định. Họ thua và hòa nhiều hơn thắng trong những vòng đấu gần đây (thắng 1, thua 2, hòa 3). Những kết quả không như ý vừa qua chỉ ra nhiều hạn chế của Sài Gòn FC. Dù tham gia cuộc đua vô địch nhưng cơ hội để đội bóng này tạo ra bất ngờ trong 4 vòng cuối là rất khó khăn.

Tất nhiên, trong mùa giải quá nhiều biến động, với thể thức thi đấu hoàn toàn mới, mọi bất ngờ có thể xảy ra. Và nói như HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội thì đội nào cũng có cơ hội vô địch và ngôi vương sẽ chỉ được lộ diện ở vòng cuối cùng.

Những “khúc cua” quyết định
Những cuộc chạm trán ở các vòng cuối của V.League sẽ quyết định thứ hạng và chức vô địch. Trong đó, những “trận cầu đinh” sẽ dồn về 3 vòng cuối cùng. Ở vòng 5, Sài Gòn FC sẽ tiếp đón một đối thủ đầy tham vọng là Than.QN. Trên sân Hàng Đẫy, cuộc so tài giữa Viettel và Hà Nội FC, có thể giúp cho người ta thấy được hình bóng của bậc quân vương. Đương nhiên, mọi thứ vẫn chưa thể ngã ngũ khi mà điểm số các đội vẫn rất sát nhau. Vòng 6 sẽ giúp giới chuyên môn có cái nhìn cận cảnh hơn khi Viettel tiếp Than.QN còn Hà Nội FC và Sài Gòn sẽ “đại chiến” trên sân Hàng Đẫy. Trong trường hợp xấu nhất, những ứng viên vẫn còn cơ hội ở vòng cuối để giải quyết đối thủ. Tiêu đểm là trận chiến trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn với Viettel. Còn trên Cẩm Phả, Than.QN cũng có quyền tự quyết khi đụng độ Hà Nội FC.

CLB TP.HCM lại thiệt quân
Chỉ sau 5 phút ở trận đấu với Sài Gòn FC vừa qua, tiền vệ Seo Yong Duk của CLB TP Hồ Chí Minh đã phải rời sân bằng cáng. Kết quả chụp MRI khẳng định, cầu thủ người Hàn Quốc này bị đứt dây chằng gối phải. Như vậy, V.League 2020 coi như đã kết thúc với Seo Yong Duk. Và việc vắng thêm một cầu thủ quan trọng đẩy HLV Chung Hae Soung vào thế khó khăn hơn.

Bởi trước đó, TP.HCM đã mất tiền đạo Công Phượng và tiền vệ Ti Phông đến hết mùa cũng bởi chấn thương. Phong độ đang có vấn đề, lực lượng lại sứt mẻ nghiêm trọng, có lẽ TP.HCM phải thay đổi mục tiêu là cố gắng giữ vị trí thứ 6 hiện tại thay vì nuôi tham vọng nhóm đầu để tham dự cúp châu Á mùa tới.

XEM THÊM

Hải Phòng 2-0 Thanh Hoá: Tiến sát đến tấm vé trụ hạng

Quảng Nam 2-0 DNH Nam Định: Chủ nhà nuôi hy vọng trụ hạng mong manh

Than.QN 3-1 HAGL: Xuân Trường, Văn Toàn và đồng đội ‘giương cờ trắng’

    Bình Luận