Nhận định bóng đá Hà Nội vs B.BD, 19h15 ngày 24/10: Tăng tốc vì ngôi vương

Hà Nội FC đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn quyết định của mùa giải. Trước B.BD chỉ còn là cái bóng trong quá khứ, đội quân của HLV Chu Đình Nghiêm tự tin sẽ lấy 3 điểm để tiếp tục nuôi tham vọng lần thứ 3 liên tiếp vô địch V.League.
Nhận định bóng đá Hà Nội vs B.BD, 19h15 ngày 24/10: Tăng tốc vì ngôi vương

Sự trỗi dậy của Hà Nội FC đang khiến cả V.League e ngại. Đúng vào giai đoạn nước rút, đội bóng thủ đô thể hiện phong độ rất ấn tượng. Họ duy trì mạch 12 trận bất bại kể từ tháng 7 để lên ngôi vô địch Cúp QG và mới nhất là vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH sau chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với chỉ 2 điểm ít hơn, Hà Nội FC đang phả hơi nóng phía sau Viettel.

Đó là lý do dù đang thể hiện phong độ cực cao, có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch nhưng HLV Việt Hoàng vẫn thể hiện sự thận trọng khi nói về Hà Nội FC. Giải đấu vẫn còn đến 4 vòng và chỉ cần một lần hụt bước, Viettel có thể sẽ để đối thủ cùng thành phố vượt lên.

Lúc này, tinh thần của Hà Nội FC lên rất cao. Đội bóng thủ đô thể hiện được sự lì lợm, bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng lớn. Càng về cuối, Hà Nội FC lại chơi càng hay. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lợi thế nhất định trong cuộc đua bảo vệ chức vô địch khi được chơi ¾ trận còn lại trên sân nhà. Và chắc chắn tham vọng của họ là có được những điểm số trọn vẹn, kể từ cuộc tiếp đón B.BD ở vòng này.

Trong quá khứ, B.BD từng là nỗi “ám ảnh” của Hà Nội FC. Nhưng thời thế đổi chiều, đội bóng đất Thủ bây giờ coi Hà Nội FC là “khắc tinh” thực sự. Theo thống kê, B.BD để thua 6 và hoà 5 trận trước Hà Nội FC trong 11 trận đấu gần đây. Lần gần nhất mà B.BD đánh bại được Hà Nội FC đã cách đây 3 mùa giải. 

Dù thời gian qua thua và hoà nhiều hơn thắng, B.BD vẫn cho thấy sự quyết tâm mỗi khi đụng độ với các ông lớn như Hà Nội FC. Nhưng khách quan mà nói, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn về mọi mặt so với B.BD. Từ tham vọng, con người cho đến phong độ hiện tại, Hà Nội FC đều tỏ ra vượt trội.

Trong trận đấu sắp tới, ngoài sự thiếu vắng một số trụ cột nghỉ chấn thương dài hạn, Hà Nội FC vẫn có trong tay được lực lượng tốt nhất. Ở phần sân đối diện, B.BD cũng không chịu tổn thất nào về nhân sự.

Hà Nội FC khát khao chinh phục chức vô địch V.League lần thứ 3 liên tiếp. Với đội bóng thủ đô, về nhì là thất bại. Sự quyết tâm được Hùng Dũng chia sẻ trong buổi tập trước cuộc tiếp đón B.BD chiều ngày 22/10. “Với Hà Nội FC, về nhì là thất bại. Với các CLB khác, có thể đó là một vị trí thành công. Nhưng chúng tôi thì khác. Cầu thủ của Hà Nội FC luôn nghĩ về những đỉnh cao. Kể cả khi bước ra đấu trường châu Á, chúng tôi ai cũng nghĩ đến chức vô địch. Đó là khát khao của Hà Nội FC”, tiền vệ 27 tuổi khẳng định.

Lời chia sẻ của Hùng Dũng cho thấy, Hà Nội FC muốn cuốn phăng mọi đối thủ cản đường họ trong cuộc đua đến ngôi vương, trong đó có B.BD.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

5 TRẬN GẦN ĐÂY CỦA HÀ NỘI

5 TRẬN GẦN ĐÂY CỦA B.BD

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Hà Nội FC
: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Thành Chung, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tấn Tài, Moses, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario
B.BD: Đức Cường, Tiến Linh, Việt Cường, Văn Vũ, Anh Tỷ, Trọng Huy, Anh Tài, Thanh Thảo, Rabo, Thanh Long, Tấn Tài

Dự đoán: 2-0

XEM THÊM

Xuân Trường & sức sống ngày trở lại

Đừng đùa với Than Quảng Ninh!

Lợi thế lớn cho Hà Nội và Viettel

    Bình Luận