Như một... "thói quen", Hà Nội FC lại nhận thất bại!

CLB Hà Nội đang gặp quá nhiều vấn đề khi từ đầu mùa giải đến giờ, thất bại với họ như một thói quen.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2021, Hà Nội FC tỏ rõ tham vọng với việc chiêu mộ hai ngoại binh chất lượng là Bruno và Geovane. Đội bóng Thủ đô cũng tích cực chuẩn bị bằng việc thi đấu giao hữu đến 5 trận. Riêng ở giải giao hữu HTV Cúp, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm để lại thất vọng lớn.

Họ thua đến hai trận trước TP. HCM và Sài Gòn. Ở trận đấu còn lại, Hà Nội FC chỉ có trận hòa trước Bình Định. Chuỗi trận tệ hại đó khiến giới mộ điệu nghi ngờ về sức mạnh của đương kim Á quân V.League.

Chỉ sau hai vòng đấu đầu tiên, Hà Nội cảm nhận rõ áp lực. Ở trận ra quân, họ thảm bại 0-3 trước Nam Định. Một thất bại được xem là địa chấn. Trở về sân nhà tiếp Bình Dương, NHM chờ đợi sự khởi sắc từ Quang Hải cùng đồng đội.

Pha lập công của Tiến Linh đã nhấn chìm Hà Nội.

Họ khởi đầu khá tốt khi áp đảo đối thủ về tỷ lệ kiểm soát bóng cũng như tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 25, Geovane ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng, tưởng chừng Hà Nội dễ đá.

Thế nhưng, sau giờ nghỉ, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra cao tay. Ông Hùng “khàn” đẩy cao đội hình, chơi đôi công với đối thủ. Sự lỳ lợm, điềm tĩnh cùng bản lĩnh giúp Bình Dương có bàn thắng gỡ hòa của Mansaray. Từ đây, áp lực dồn lên các đôi chân của chủ nhà.

Họ thi đấu nặng nề, thiếu gắn kết và bị đối thủ dồn ép. Pha lập công của Tiến Linh ở phút 72 là thành quả cho lối chơi đầy toan tính, hiệu quả mà HLV Phan Thanh Hùng áp dụng. Bàn thắng cũng kết liễu đối thủ để giúp Bình Dương thắng với tỷ số 2-1.

Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Hà Nội. Họ đã thua đến 4 trong 5 trận gần nhất. Và với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lúc này, thất bại đã trở thành… thói quen.

    Bình Luận