Pedro và một loạt cầu thủ nói lời tạm biệt Sài Gòn FC

Pedro Paulo nói lời chia tay CLB Sài Gòn. Cùng với đó, rất nhiều đồng đội của tiền đạo người Brazil ra đi để tìm bến đỗ mới.

“Tôi đã ở đây hai mùa giải cùng tập thể Sài Gòn FC. Hai năm trước, tôi đã từng nghĩ đến việc giải nghệ vì không tìm thấy niềm vui trong bóng đá nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ đó khi đến với Sài Gòn FC. Sài Gòn FC như một gia đình với tôi. Hai năm ở đây tôi đã tìm lại bản thân mình, có cho mình những người đồng đội, người anh em tốt. Ngày hôm nay khi quyết định rời xa nơi này, trong trái tim tôi luôn mong muốn những gì tốt nhất cho Sài Gòn FC”, Pedro Paulo bày tỏ trên trang facebook cá nhân.

Tiền đạo người Brazil là chân sút hàng đầu của Sài Gòn FC ở V.League 2020. Anh ghi đến 12 bàn thắng và giúp đội chủ sân Thống Nhất cán đích ở vị trí thứ 3. Cùng với Pedro Paulo, hàng loạt cầu thủ Sài Gòn FC nói lời chia tay thông qua trang facebook cá nhân. Đó là những Ngô Xuân Toàn, Hữu Sơn, Quốc Phương, Tống Đức An, Lê Thành Phong,…

Cả ba ngoại binh sẽ không tiếp tục gắn bó với Sài Gòn FC. 

“Tạm biệt nơi gắn bó 5 năm của tuổi trẻ. Sẽ mãi là kỷ niệm đẹp nhé Sài Gòn”, lời tự sự của Hữu Sơn. Gắn bó với đội bóng từ khi còn là Hà Nội B, thủ môn Tống Đức An bùi ngùi: “Tạm biệt mối tình 10 năm. Trải qua bao khó khăn, thay đổi nhưng chúng ta vẫn được ở bên nhau đến bây giờ là vui, hạnh phúc rồi. Tạm biệt những lời anh em của tôi. Giờ đây, chúng ta không thể cùng tập luyện, sinh hoạt nhưng tôi mong chúng ta sẽ luôn bên nhau trên đường đời”.

Ngoài ra, Sài Gòn FC không thể giữ chân hai ngoại binh khác là Geovane và Ahn Buyng Keon. Các ngoại binh chọn cách ra đi thay vì ở lại như nhiều người vẫn nghĩ. Họ là nhân tố nổi bật giúp Sài Gòn FC có kết quả bất ngờ ở V.League 2020. Cả ba đều nhận được những lời mời chào với mức đãi ngộ hấp dẫn từ các đội bóng khác.

Không giữ được ba ngoại binh cùng một loạt cầu thủ nội là thách thức lớn với Sài Gòn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19. Theo tìm hiểu, đội chủ sân Thống Nhất chờ đợi vào đối tác FC Tokyo (Nhật Bản) để giới thiệu các cầu thủ nước ngoài. Tuy nhiên, vấn đề xung quanh dịch COVID-19 là rào cản lớn với các đội bóng, không chỉ riêng Sài Gòn FC trong vấn đề tuyển mộ ngoại binh.

HLV Lê Huỳnh Đức cho hay, các CLB V.League chỉ có thể mua bán ngoại binh qua lại với nhau chứ khó tuyển mộ cầu thủ mới. Ở giai đoạn giữa mùa V.League 2020, CLB TP. HCM từng mua bộ đôi Ariel và Ortiz mà chưa “xem giò” trực tiếp. Màn trình diễn ở giai đoạn 2 của bộ đội Costa Rica khiến NHM cảm thấy thất vọng. 

    Bình Luận