Thua sốc, HLV Trương Việt Hoàng nhớ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải

HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ Viettel, đặc biệt là hàng phòng ngự trong thất bại trước Hải Phòng ở trận ra quân V.League 2021.

Viettel có cuộc tiếp đón Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ lượt trận khai mạc V.League 2021. Nhà đương kim vô địch được đánh giá cao hơn đối thủ cả bởi chất lượng đội hình cùng lợi thế thi đấu sân nhà. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra Viettel phải nhận thất bại cay đăng 0-1 trước đội bóng đất Cảng. Đây là kết quả mà ít người nghĩ đến trước giờ bóng lăn.

Sau thất bại của đội nhà, HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: “Hôm nay phong độ của các cầu thủ Viettel đều không tốt chứ không riêng cá nhân nào. Các bạn ấy vẫn đang trong tâm thế vô địch. Thực ra chúng tôi không chủ quan mà là gặp vấn đề tâm lý. Sau trận này, tôi cần phải làm lại tinh thần cho toàn đội để không mắc lại vấn đề này ở trận tiếp theo".

Hàng phòng ngự Viettel "báo động đỏ" khi thiếu vắng Tiến Dũng và Ngọc Hải

Trận thua này bộc lộ nhiều vấn đề của Viettel, nhất là hàng phòng ngự khi thiếu vắng bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ông Hoàng cho biết: “Hàng phòng ngự chơi chưa tốt. Chúng tôi không có đủ lực lượng nên buộc phải dùng Luiz Silva và không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi gặp khó khi không có người thủ lĩnh.

Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đều có khả năng chỉ huy. Hai trận đấu vừa qua không có thủ lĩnh cả chuyên môn lẫn tinh thần. Các bạn còn lại chỉ lẳng lặng thi đấu mà không ai hô hào gì cả. Ở trận đấu với Thanh Hoá sắp tới, Tiến Dũng sẽ quay trở lại”.

Với Hải Phòng FC, đội bóng này cũng nhận ra điểm yếu “chết người” của Viettel. Họ tận dụng tốt điều này và chơi bóng tự tin trước nhà đương kim vô địch.  

Hải Phòng đã tận dụng tốt yếu điểm của đối thủ

“Đội Viettel không phải là không có điểm yếu. Ở hàng phòng ngự, cầu thủ ngoại Luiz nhanh nhẹn, chơi bóng bổng tốt nhưng khi chơi bóng sệt lại không ổn. Ngoài ra, mấu chốt giúp Hải Phòng có được chiến thắng là tinh thần đoàn kết và thi đấu đúng đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra”, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ.

Thuyền trưởng của Hải Phòng cũng dành nhiều lời khen cho Phú Nguyên – cầu thủ ghi bàn thắng mang về chiến thắng quý giá cho đội bóng đất Cảng: “Phú Nguyên là cầu thủ có chuyên môn tốt, thể lực tốt và tư duy chơi bóng khá ổn. Cậu ấy là sự bổ sung chất lượng cho đội hình Hải Phòng ở mùa giải năm nay".

    Bình Luận