Tiệc chia tay buồn của Sài Gòn FC

Thắng B.Bình Dương 2-1 ở trận đấu cuối cùng của V.League 2022, nhưng điều ấy không đủ giúp Sài Gòn FC trụ lại sân chơi chuyên nghiệp. Chưa kể ngay sau trận đấu, đội bóng cũng đã bị giải tán khi nhà tài trợ đã bỏ rơi họ từ trước đó vài vòng.
Tiệc chia tay buồn của Sài Gòn FC

Không có lãnh đạo kề cận trong những thời khắc khó khăn nhất, nhưng các cầu thủ Sài Gòn FC vẫn động viên nhau đi đến vòng đấu cuối cùng của mùa giải vì niềm kiêu hãnh của những người đàn ông và vì chính cái tên Sài Gòn FC. Trước khi diễn ra trận đấu cuối tại V.League 2022, các thành viên đội bóng đã bỏ tiền túi để chuẩn bị một buổi tiệc chia tay. Buổi tiệc ấy, họ cũng dành để cám ơn những anh chị phục vụ bếp, những người đã hỗ trợ đội bóng suốt thời gian vừa qua và “hãy xem đó như là lời cám ơn của bọn em đến mọi người” như lời chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn.

Tiệc chia tay mở đầu với nhiều nụ cười - Ảnh: Tuấn Thành

Buổi tiệc tổ chức ngay tại nhà ăn của đội bóng tại trung tâm Thành Long. Ngay trước khi bắt đầu, đội trưởng Cao Văn Triền đã cùng tất cả các anh em cầu thủ chúc mừng và tri ân các thành viên trong ban huấn luyện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Điều này khiến HLV Phùng Thanh Phương rất xúc động khi chia sẻ: “Anh cám ơn các em, cám ơn sự nỗ lực của mọi người suốt mùa giải 2022. Thật sự anh cũng chẳng biết nói gì vào lúc này. Lẽ ra đây sẽ là buổi tiệc rất vui, nhưng với chúng ta nó lại là một buổi tiệc buồn. Buồn hơn cả là không biết anh em ta sẽ đi đâu, về đâu sau hôm nay. Tuy nhiên, anh vẫn luôn nhớ về những ngày tháng tươi đẹp của chúng ta. Chúc các em luôn thành công với con đường phía trước và dẫu có đi đâu thì chúng ta hãy luôn nhớ, chúng ta từng là một gia đình mang tên Sài Gòn FC”.

Nhưng sau đó là rất nhiều nước mắt đàn ông đã rơi - Ảnh: Tuấn Thành

Sau đó là phần tri ân hậu vệ Nguyễn Quốc Long, thủ lĩnh và cũng là người anh tinh thần của đội. Nói thế, vì ngay sau trận đấu cuối cùng của mùa giải 2022, Quốc Long đã chính thức nói lời chia tay nghiệp quần đùi, áo số sau 15 năm gắn bó, trong đó có hơn 6 năm trong màu áo Sài Gòn FC.

Đêm qua, nhiều cầu thủ dẫu đã cố gắng kiềm nến không bật khóc trên sân vận động, ở trận đấu cuối cùng còn khoác trên mình chiếc áo Sài Gòn FC, nhưng khi ngồi cùng nhau, nước mắt của những người đàn ông cứ rơi không dừng được khi nghĩ đến tương lai, bởi thực tế có rất nhiều cầu thủ giờ vẫn chưa biết ngay mai điều gì sẽ đón đợi họ. 

Tôi cứ nhớ những giọt nước mắt của hậu vệ Nguyễn Thanh Thụ khi bày tỏ: “Em cứ nghĩ đội bóng sẽ ổn hơn khi có nhà tài trợ mới, nhưng thật chẳng ngờ. Giờ em cũng chưa biết tương lai của mình ra sao nữa. Em vẫn muốn về chơi cho quê nhà Bình Định, nhưng chắc khó anh ạ”.

Hữu Sơn và Quốc Long không kiềm được nước mắt khi nghĩ đến người đồng đội của mình - Ảnh: Tuấn Thành

Trong khi đó, Hữu Sơn đã ôm lấy Quốc Long với gương mặt giàn giụa nước mắt. Hữu Sơn là một trong những cầu thủ rất được các CLB săn đón, nhưng anh lại không khỏi âu lo khi nghĩ đến tương lai của những người đồng đội sẽ ra sao ngày mai. Còn Quốc Long thổ lộ với tôi: “Thật sự em đau lắm khi nhìn thấy anh em của mình thế này. Em đã xác định mình chia tay đời cầu thủ thì coi như xong rồi, nhưng rất nhiều anh em, trong đó có những đứa còn rất trẻ, giờ chúng nó sẽ thế nào? Cứ nghĩ đến đó mà em không cầm được nước mắt”.

Chia tay, ngày sau hy vọng vẫn còn gặp lại - Ảnh: Tuấn Thành

Để kết câu chuyện này, tôi xin mượn lời anh Tiến Lê - một CĐV trung thành của Sài Gòn FC khi chia sẻ trên facebook cá nhân: “Đội bóng này như mảnh đời của tôi, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nhưng lại sinh sống và trưởng thành tại Sài Gòn. Từ nay, cái tên Sài Gòn FC sẽ đi vào dĩ vãng, nhưng vẫn cám ơn đội bóng. Mong các em, các cháu sẽ thành công trong màu áo mới. Chúng ta không chọn được cha mẹ, không chọn được nơi sinh ra, nhưng chắc chắn chọn được nơi sinh sống, chọn được bạn đời và đội bóng yêu thích. Tôi yêu Sài Gòn!”.

    Bình Luận