Tổng quan trước vòng 10 V.League 2022: Nhóm cuối liệu có đột phá?

Vòng 10 V.League 2022 bắt đầu từ ngày 29/7, ở đấy các trận đấu của nhóm cuối sẽ là những cuộc thư hùng đầy hấp dẫn và đáng xem. Tuy nhiên, ở vòng đấu này, liệu các đội nhóm cuối bảng có sự quật khởi như mong đợi?
Tổng quan trước vòng 10 V.League 2022: Nhóm cuối liệu có đột phá?

Nhóm cuối của V.League 2022, trừ Sài Gòn FC đang chót bảng với 4 điểm, những đội xếp trên từ hạng 12 đến hạng 9 gồm: TP.HCM, Nam Định, Thanh Hóa, B.Bình Dương đều có điểm số đeo bám nhau rất sát khi khoảng cách chỉ là 1 điểm (từ 6 đến 9). Vì thế, chỉ cần có một kết quả như ý ở vòng 10, thứ hạng nhóm cuối sẽ đảo lộn ngay. Nhưng điều đó liệu có dễ khi họ phải đối đầu những đối thủ xương xẩu?

Hai trận đấu sớm diễn ra ngày 29/7 trên sân Hòa Xuân và Thống Nhất đều rất đáng xem. Theo đó, Nam Định vừa giành 1 điểm trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC sẽ tiếp tục ra Hòa Xuân làm khách của SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang rất hưng phấn sau trận thắng may mắn trước Bình Định ở vòng 9, nhưng thực sự họ vẫn rất cần điểm để đeo bám ở nhóm đầu. Bởi SHB Đà Nẵng đã có khởi đầu mùa giải không tốt lắm, trong lúc mục tiêu của họ vẫn là nằm trong Top 3. Vì vậy, ở cuộc tiếp đón đội bóng nhóm cuối là Nam Định, SHB Đà Nẵng đương nhiên phải đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Tương tự, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đang rất cần chiến thắng để đào thoát khỏi vị trí cuối bảng, điều đó khiến trận đấu trên sân Hoà Xuân sẽ rất quyết liệt.

Trận TP.HCM tiếp Hải Phòng có lẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn nhất ở vòng 10 - Ảnh: QUỐC AN

Tuy nhiên, hấp dẫn nhất có lẽ là cuộc so tài trên sân Thống Nhất giữa TP.HCM và Hải Phòng. Sau 4 trận thua liên tiếp và mới nhất là thất bại 0-1 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy, CLB TP.HCM sẽ về sân nhà tiếp Hải Phòng, đội bóng cũng vừa thua đậm SLNA 0-3 cách đây vài ngày. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến đang rất khát thắng, nhưng có vẻ như họ vẫn lâm vào khủng hoảng và chưa thấy được lối thoát, đặc biệt là những vấn đề ngoài chuyên môn. Vì thế gặp một Hải Phòng cũng đang rất cần điểm để tiếp tục đua tranh ngôi đầu, TP.HCM xem ra sẽ rất mệt.

Ngược lên sân Gò Đậu là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Bình Định. Hai đội cách nhau chỉ 2 bậc và 2 điểm trên bảng xếp hạng, đồng thời cũng đã đối đầu nhiều lần ở những trận giao hữu vừa qua nên chẳng lạ gì lối chơi của nhau. Thực tế, Bình Định vẫn được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng gặp chủ nhà B.Bình Dương vừa có sự bổ sung trợ lý Lư Đình Tuấn ở khu vực kỹ thuật, liệu đội bóng đất Võ có thể giành trọn 3 điểm?

Trong khi đó, Sài Gòn FC có chuyến làm khách được nhận định đầy giông bão trước chủ nhà HL Hà Tĩnh. Đến thời điểm này, Sài Gòn FC vẫn chưa tìm được trận thắng nào khi đang đứng chót bảng với 4 điểm. Trận đấu ở vòng 10, mục tiêu của thầy trò HLV Phùng Thanh Phương vẫn là giành trọn 3 điểm. Nhưng họ sẽ làm điều ấy như thế nào khi lối chơi bế tắc, tuyến giữa không có người cầm chịch và phát động tấn công, trong lúc tuyến trên chỉ có Merlo rình rập ghi bàn? Trong khi đó, HL Hà Tĩnh vừa thua Hà Nội FC, nhưng tinh thần của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn đang rất hưng phấn, nên trận đấu này sẽ rất căng thẳng.

Ở ngày thi đấu muộn nhất của vòng 10, hấp dẫn nhất có lẽ là cuộc so tài trên sân Hàng Đẫy giữa hai đội đầu bảng Hà Nội FC và SLNA. Thực tế, SLNA khó so được với Hà Nội FC về lực lượng, nhưng với tinh thần hưng phấn, biết đâu đội khách xứ Nghệ sẽ gây bất ngờ.

Giai đoạn 1 của V.League 2022 đã đến vòng 10, giới chuyên môn và NHM rất mong muốn sẽ có những hoán chuyển đầy bất ngờ ở nhóm cuối BXH, qua đó giúp giải đấu thêm hấp dẫn và khó lường.

Bảng xếp hạng V.League 2022 mới nhất

    Bình Luận