Tổng quan trước vòng 5 V.League 2022: Những trận chiến giữa đỉnh và đáy

Night Wolf V.League 1-2022 sẽ chính thức trở lại với các cặp đấu ở vòng 5. Đáng chú ý là các trận đấu giữa đội bóng nhóm đầu với những đội phía dưới của V.League. Khi cuộc chiến mới được tái khởi động, chắc chắn không ai muốn đóng vai kẻ chiến bại.
Tổng quan trước vòng 5 V.League 2022: Những trận chiến giữa đỉnh và đáy

Bốn vòng đấu đầu của Night Wolf V.League 1-2022 đã đi qua với những cảm xúc trái chiều. Bất ngờ đã xảy ra, khiến mọi dự đoán đảo lộn. Thật khó tin, ứng viên HAGL đang bị bỏ lại khá xa khi chỉ mới có được 3 điểm sau 0 trận thắng, 3 trận hoà và 1 trận thua. Sự hoài nghi đang bủa vây thầy trò HLV Kiatisak bởi tại giải Tứ hùng tại Hải Phòng, đội bóng phố Núi cũng chỉ về thứ 3. 

Ở thời điểm này, HAGL cần phải nhanh chóng trở lại đường ray nếu còn tiếp tục nuôi mộng bá vương. Quãng thời gian nghỉ khá dài vừa qua vừa đủ để họ tìm lại cảm giác chơi bóng đỉnh cao. Và màn trình diễn tới đây trong chuyến làm khách tại Bình Định sẽ khởi động cho chiến dịch để lấy lại những gì đã mất của HAGL.

Bình Định đang xếp thứ 5 với 6 điểm, nhưng so với sự đầu tư rầm rộ của CLB miền Trung, con số này chỉ mới ở mức tạm chấp nhận được. HLV Nguyễn Đức Thắng hiểu rằng, đội bóng của mình có thể đánh bại HAGL để vươn lên phía trên. Những sự đầu tư tiền bạc, về mua sắm nhân sự đang tạo thành một sức ép không nhỏ và Bình Định cần tận dụng ưu thế sân nhà để vượt khó. Rõ ràng, HAGL sẽ có một chuyến đi đầy bão tố và họ phải chiến đấu với hơn 100% khả năng mới hy vọng có “quà” mang về.

Đội bóng nhóm cuối HAGL (phải) sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn ở vòng 5 	Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Ở thái cực ngược lại, Hải Phòng (8 điểm) mang đến sự bất ngờ cho tất cả khi đang chiếm đỉnh V.League. HLV Chu Đình Nghiêm đã thổi một làn gió mới và thật sự, người ta thấy CLB Hải Phòng đã có những sự thay đổi tích cực. Tuy nhiên, câu hỏi đội bóng này là bản chất hay chỉ là hiện tượng, cần phải có thêm thời gian để giải đáp.

Trước mắt, niềm vui của người hâm mộ đất Cảng có thể được kéo dài khi ở vòng 5, đội nhà đón tiếp Sài Gòn FC, đội bóng đang nằm gần dưới đáy. Chắc chắn, thầy trò Phùng Thanh Phương phải nỗ lực hơn 100% nếu muốn có điểm trước một đối thủ giàu tham vọng như Hải Phòng.

Cặp đấu giữa SHB.ĐN và Hà Nội FC trên sân Hoà Xuân cũng rất đáng chờ đợi. Đội bóng Thủ đô chứng minh, họ vẫn tự tin khi không còn Quang Hải. Chức vô địch giải Tứ hùng tại Hải Phòng và mới đây là trận hoà 1-1 trên sân Nam Định đã phần nào cho thấy điều đó. Vị trí thứ 2 đang mang đến sự khích lệ lớn cho Hà Nội FC và họ quyết tâm giữ lấy, thậm chí hướng đến việc lấy ngôi đầu.

Trong khi đó, SHB.ĐN dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng vẫn chưa cho thấy nhiều điểm sáng. Nếu không tạo ra đột biến, e rằng, đội bóng sông Hàn khó làm nên bất ngờ.

Những cặp đấu khác, Viettel có cơ hội giành 3 điểm khi tiếp HL Hà Tĩnh đang nằm dưới đáy. CLB TP.HCM và Thanh Hoá được đánh giá đồng cân đồng lạng. Trên sân Thiên Trường, Nam Định xứng đáng được xếp ngồi “mâm trên” so với B.BD. Và rất có thể thầy trò Văn Sỹ sẽ có dịp được mở hội cùng khán giả nhà.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 5

Thứ Bảy (2/7)
18h00    Bình Định vs HAGL
18h00    Hải Phòng vs Sài Gòn
19h15    TP.HCM vs Thanh Hoá

Chủ nhật (3/7)
17h00    Đà Nẵng vs Hà Nội
18h00    Nam Định vs B.BD 

Thứ Hai (4/7)
19h15     Viettel vs HL Hà Tĩnh

    Bình Luận