Trưởng ban Trọng tài VFF: Trời mưa nên trọng tài sai

Trợ lý K’Đức Tuấn mắc sai lầm trong tình huống bước ngoặt ở cuộc đua trụ hạng V.League 2020. Tình huống này, Nam Định gặp phải bất lợi.

“Thời tiết mưa lớn ở Tam Kỳ khiến anh em mất tập trung. Tình huống đó sai sót khó chịu quá. Chúng tôi không muốn điều này xảy ra nhưng tình huống đã xảy ra rồi, giờ đành chịu thôi. Giai đoạn 2 này, anh em làm tốt nhưng chuyện này là xui xẻo. Sai sót lại rơi vào đội Nam Định, đúng là tình ngay lý gian”, Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ với Webthethao.

Đó là tình huống xảy ra trên sân Tam Kỳ thuộc vòng thứ 3, giai đoạn 2 nhóm B V.League 2020. Phút 75, khi số đang là 1-0 nghiêng về đội chủ nhà, Rafaelson có pha đối mặt thủ môn Văn Cường và dứt điểm chính xác vào lưới khung thành Quảng Nam.

Tuy nhiên, bàn thắng này không được trọng tài chính Ngô Duy Lân công nhận bởi trước đó, trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn đã phất cờ báo hiệu việt vị. Quyết định này của tổ trọng tài điều khiển trận đấu vấp phải sự phản ứng dữ dội của CLB Nam Định và những khán giả thành Nam có mặt trên sân.

Trợ lý trọng tài biên K'Đức Tuấn bị kỷ luật treo cờ tạm thời. Ảnh: VPF

Theo băng ghi hình quay chậm, một cầu thủ Nam Định tung cú dứt điểm đưa bóng bật trúng người đồng đội và đến chân Rafaelson (vẫn đứng trên một cầu thủ của Quảng Nam) trước khi ngoại binh này dứt điểm tung lưới đối phương. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Phạm Hồng Phú khẳng định các học trò của ông không hề việt vị và đây là một bàn thắng hợp lệ.

Sau khi xem xét lại tình huống gây tranh cãi này, Ban trọng tài VFF đã quyết định kỷ luật treo cờ tạm thời với trợ lý trọng tài biên K’Đức Tuấn, trước mắt là ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2020.

Sau án phạt được đưa ra, GĐĐH CLB Nam Định, Trần Thái Toán cho hay: “Sai thì phạt chứ quan điểm gì nữa. Chúng tôi kiến nghị chấn chỉnh công tác trọng tài thôi mà giờ trọng tài bị kỷ luật rồi thì còn vấn đề gì nữa. Trọng tài hết mùa thì nghỉ hưu hoặc làm giám sát,  kỷ luật có ý nghĩa gì nữa. Mà mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa, kỷ luật cũng thế”.

Ông Toán cho rằng: “Nam Định thiệt thòi mới lần thứ 5 thôi mà. 16 trận mà trọng tài làm sai có 5 trận đáng bao nhiêu, 2-3 trận nữa cho quá bán. Nếu tình huống sân Tam Kỳ bắt đúng thì chúng tôi có thể trụ hạng rồi. Nhưng thế cuộc đua trụ hạng cho hồi hộp”.

Trận thua 0-2 trước Quảng Nam khiến Nam Định bị đối thủ rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm. Nhóm B còn hai vòng đấu và Nam Định vẫn có thể rớt hạng nếu thua cả hai trận còn lại. 

Phương Ngọc - Pha Lê

    Bình Luận