VPF "nắn gân" các CLB, xử phạt nặng với pháo sáng ở V.League 2021

Ban tổ chức V.League quyết định bổ sung những quy định, chế tài xử phạt chặt chẽ đối với các hành vi vi phạm của các câu lạc bộ, Hội CĐV và khán giả tại V.League 2021.

V.League 2021 sẽ mở màn bằng trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội trên SVĐ Thiên Trường. Đây là mùa giải đánh dấu sự đổi mới về hình thức thi đấu, chia làm 2 giai đoạn với tối đa 20 vòng đấu thay vì 26 vòng lượt đi – lượt về như những mùa giải trước đó.

Ở mùa giải năm nay, các quy định về hình thức xử lý vi phạm đối với các câu lạc bộ, hội cổ động viên hay cả những khán giả cũng được siết chặt. Đây là được xem là những động thái phù hợp nhằm giảm thiểu những hành vi tiêu cực và hướng đến một môi trường bóng đá sạch – an toàn.

Theo đó, đối với các câu lạc bộ, hành vi phản ứng của quan chức, ban huấn luyện và cầu thủ sẽ được chia làm 4 nấc từ thấp đến cao (A, B, C, D), tuỳ theo mức độ sẽ có những hình thức kỷ luật phù hợp. Đối với các quan chức của mỗi đội bóng, nếu như trước đây khi họ vi phạm sẽ bị mời lên khán đài. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, trọng tài có quyền đưa ra thẻ vàng, thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo của quan chức tuỳ theo mức độ. Đó cũng là điểm đổi mới đáng kể.

Các huấn luyện viên trưởng đều phải tham gia họp báo sau trận đấu

Tại V.League 2020, rất nhiều trường hợp các HLV không họp báo sau trận đấu. Chính vì thế, ban tổ chức đã bổ sung điều luật nhằm tráng tình trạng này. Cụ thể, tất cả các HLV đều phải tham gia các buổi họp báo sau trận (trừ những trường hợp bất khả kháng được VFF và BTC cho phép). Nếu vi phạm sẽ bị phạt 10 triệu đồng, tái phạm sẽ bị truất quyền chỉ đạo 1 trận đấu.

Đối với các hành vi phát ngôn, ứng xử tiêu cực của thành viên trong CLB gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của VFF, BTC giải đấu và bóng đá Việt Nam sẽ bị phạt cảnh cáo tối thiểu 10 triệu đồng và nghỉ thi đấu ít nhất 2 trận.

Trong những mùa giải vừa qua, tình trạng pháo sáng, ném chai lọ xuống sân thường xuyên xảy ra trong các trận đấu. Theo đó, những hành vi đốt pháo sáng sẽ được xử phạt theo từng nấc khác nhau, CLB tổ chức trận đấu đó sẽ bị xử phạt từ 70-100 triệu đồng thay vì 70 triệu đồng như trước kia. Cụ thể, nếu 1 quả pháo sáng xuất hiện và được dập tắt thì mức độ xử phạt sẽ khác khi nhiều quả pháo sáng được đốt.

Mức xử lý hành vi đốt pháo sáng được tăng lên

Nói riêng về các câu lạc bộ không có Hội CĐV chính thức được công nhận như CLB Hải Phòng thì vẫn có chế tài để xử phạt. Những cổ động viên mặc quần áo cổ động, ngồi trong khu vực khán đài được phân bố của đội nào thì xem như là CĐV của đội đó và sẽ đưa ra các hình thức xử lý như đã quy định. Ngoài ra còn các xử lý cao hơn đối cá nhân CĐV, khán giả sẽ bị cấm vào sân có thời hạn hoặc không thời hạn.

Bên cạnh đó, đối với hành vi treo băng rôn, khẩu hiệu hình ảnh phản cảm của Hội CĐV, khán giả sẽ bị xử lý từ 15 đến 70 triệu đồng.

    Bình Luận