64 đội góp mặt tại giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023

64 đội góp mặt tại giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023

Trong cuộc họp báo và bốc tham chia bảng đấu diễn ra sáng nay (31/8) tại TP.HCM, 64 đội bóng của giới công nhân trên toàn quốc được chia làm 8 khu vực gồm: Hải Phòng, Hà Nội, Nghệ An, Bình Định, Quảng Nam, Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Mỗi khu vực có trung bình 8 đội, chia làm 2 bảng đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết và chung kết. Đội giành chiến thắng ở chung kết khu vực sẽ tiến vào vòng chung kết toàn quốc.

Ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch VFF (giữa) cùng các thành viên trong BTC - Ảnh: Hoàng Tùng

Các đội thi đấu theo thể thức sân đấu 7 người. Vòng đấu khu vực diễn ra từ ngày 8/9 đến 29/10, còn vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Bình Dương. Mỗi đội bóng đăng ký tham dự tối thiểu 14 cầu thủ và tối đa 18 cầu thủ (trong đó có 2 thủ môn là bắt buộc).

Tổng giá trị giải thưởng của giải lên tới hơn 800 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị. Tại vòng bảng khu vực, đội vô địch sẽ nhận được 20 triệu đồng, đội nhì nhận 15 triệu đồng, đội hạng ba nhận 5 triệu đồng và 5 triệu đồng mỗi giải cho Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất khu vực.

Lễ bốc thăm chia bảng của giải đấu - Ảnh: Hoàng Tùng

Phần thưởng tại vòng chung kết gồm: 150 triệu đồng cho đội vô địch, 100 triệu đồng cho đội hạng nhì và 60 triệu cho đội hạng ba. Cùng với đó là các giải phong cách trị giá 40 triệu đồng và các giải thưởng cho các cá nhân, tập thể như: Đội Fairplay, Cầu thủ xuất sắc, Vua phá lưới, Thủ môn xuất sắc… với mức 10 triệu đồng mỗi giải. 

Lễ khai mạc giải sẽ được tổ chức vào sáng 9/9 tới tại sân vận động Đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng). Tại giải, tập đoàn Trường Hải (THACO) là nhà tài trợ kim cương và đã ký hợp đồng tài trợ liền 3 năm để duy trì giải đấu. Ngoài ra, còn nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp khác như nước tăng lực RockStar, Saigon Co.op, nước điện giải Revive; Động Lực, Viglacera… tài trợ cho giải.

Quang cảnh cuộc họp báo sáng 31/8 tại TP.HCM - Ảnh: Hoàng Tùng

Ngoài thi đấu bóng đá, trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023, BTC còn tổ chức "Ngày hội công nhân” với nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân như bán hàng giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, tặng voucher mua hàng... Trong đó, các mặt hàng nhu yếu phẩm từ hệ thống Saigon Co.op sẽ có mức giảm giá đến 50%. Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, gặp gỡ các nghệ sĩ, cầu thủ nổi tiếng, tổ chức hoạt động kết nối tuyển dụng giữa doanh nghiệp và người lao động… 

    Bình Luận