Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo

Sáng ngày 27/8, tại Trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Park Hang Seo và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon ở đội U22 Việt Nam đã diễn ra. 
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho HLV Park Hang Seo
VIDEO: HLV Park Hang Seo nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Đến dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Ngọc Thiện - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Park Noh Wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam; Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch VFF; Lương Hồng Quang - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Văn phòng Chủ tịch nước; Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH,TT,DL; Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, Bộ VH, TT, DL; thường trực BCH VFF, các ủy viên BCH VFF, Hội đồng HLV quốc gia; đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng VFF, HLV trưởng Park Hang Seo, HLV trưởng Mai Đức Chung, các thành viên của đội U22 Việt Nam… Ông Nguyễn Văn Phú - Tổng biên tập Tạp chí Bóng đá đến dự và chia vui với HLV Park Hang Seo cùng 2 trợ lý Lee Young Jin và Kim Han Yoon.

Lãnh đạo Bộ VH,TT,DL, Tổng cục TDTT, VFF,... đến dự buổi lễ

Tổng biên tập Tạp chí Bóng đá - Nguyễn Văn Phú chúc mừng ngày vui của HLV Park Hang Seo cùng 2 trợ lý Hàn Quốc

Các cầu thủ U22 Việt Nam đến dự buổi lễ, chung vui với thầy Park Hang Seo

Để ghi nhận những đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam nói chung và thành tích giành huy chương vàng SEA Games 2019 nói riêng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Nguyễn Phú Trọng đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Park Hang Seo - HLV trưởng U22 Việt Nam vì đã có thành tích huấn luyện chỉ đạo đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu xuất sắc giành HCV tại SEA Games 2019 tổ chức ở Philippines.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH,TT,DL thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Park Hang Seo. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc cũng có quyết định tặng Bằng khen cho 2 trợ lý U22 Việt Nam là Kim Han Yoon và Lee Young Jin.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH,TT,DL thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Park Hang Seo

Hai trợ lý Kim Han Yoon (bìa phải) và Lee Young Jin (bìa trái) nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Các vị quan khách chúc mừng HLV Park Hang Seo và 2 trợ lý

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Đây là sự kiện quan trọng của ngành thể thao Việt Nam. Thay mặt Bộ VH,TT,DL, ngành thể thao Việt Nam, Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam, tôi xin được chúc mừng HLV Park Hang Seo cùng 2 trợ lý. Đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng cho HLV Park Hang Seo và 2 trợ lý.

Thực sự trong thời gian qua, ông Park cùng đội ngũ cộng sự của mình đã đưa bóng đá Việt Nam đạt thành tích ấn tượng cùng bước tiến hết sức mạnh mẽ. Hy vọng rằng, tiếp nối những thành công đã qua, ông Park sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup. Niềm tin, khát khao, mong muốn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam dành cho HLV Park Hang Seo trong việc viết tiếp thành tích cho bóng đá Việt Nam đến nay vẫn rất lớn. Tôi cũng đề nghị Tổng cục TDTT, VFF, VPF, các chuyên gia, các HLV, trợ lý, các cầu thủ phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hy vọng HLV Park sẽ giúp ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022

HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ nỗ lực hơn nữa vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Lãnh đạo Bộ VH,TT,DL, Tổng cục TDTT, VFF,... chụp ảnh với HLV Park Hang Seo và 2 trợ lý

Dành lời cảm ơn cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch VFF - Lê Khánh Hải, các vị quan khách và nhân dân Việt Nam, ông Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi thật sự tự hào khi được trao tấm huân chương này. Đây là tấm huân chương đầu tiên được trao cho một người nước ngoài có liên quan đến lĩnh vực bóng đá. Tôi hiểu rằng tấm huân chương này là mình đại diện cho tập thể Ban huấn luyện, đội ngũ hậu cần, các cầu thủ đã nỗ lực để làm nên những kết quả tốt trong thời gian qua. Tôi hiểu với tấm huy chương này, mình sẽ phải nỗ lực hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa với bóng đá Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra tại Việt Nam, bóng đá chúng ta còn gặp nhiều khó khăn, V.League không thể thi đấu trong khi các giải đấu khác cũng phải tạm hoãn. Nhưng cá nhân tôi không cho phép mình được đứng im. Đây là thời gian để tôi đầu tư cho bóng đá Việt Nam mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ tìm hiểu, nghiên cứu, phát hiện cầu thủ và phát triển lối chơi cho đội tuyển. Tôi cùng các cộng sự của mình sẽ nỗ lực hơn để mang đến những tin vui trong thời gian tới”.

Một số hình ảnh thành viên Ban huấn luyện U22 Việt Nam chia vui với thầy Park:

'

'

'

XEM THÊM

Ngô Hoàng Anh, tia nắng hy vọng của người Long An

VPF ấn định lịch thi đấu cúp Quốc gia

SỰ KIỆN NÓNG trong ngày 

    Bình Luận