AFC xem xét mở rộng phạm vi đăng ký ngoại binh cho các CLB

Ban thi đấu AFC đã họp trực tuyến để bàn những giải pháp phù hợp với giai đoạn phục hồi của bóng đá châu Á, sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào ngày 18/8.
AFC xem xét mở rộng phạm vi đăng ký ngoại binh cho các CLB

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tham dự cuộc họp với tư cách Trưởng ban thi đấu AFC và có những ý kiến đóng góp.

Theo đó, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến mới, dẫn đến những khó khăn trong công tác tổ chức các trận đấu, kế hoạch tái khởi động lại các giải đấu của AFC (AFC Champions LeagueAFC Cup) chưa thể được tiến hành như dự kiến. AFC sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của dịch bệnh và thống nhất tìm giải pháp khác phù hợp hơn với tình hình hiện tại.

Việc AFC Cup 2020 nói riêng chưa rõ thời gian trở lại có thể xem là tin không vui với TP.HCM - đội cùng với Than.QN đại diện V.League tham dự đấu trường châu Á mùa này. Nhất là khi cách đây không lâu, TP.HCM đã chi cả triệu USD để tậu hai ngôi sao từ Costa Rica là Ariel Rodriguez và Jose Ortiz nhằm hiện thực hóa tham vọng tiến sâu tại AFC Cup. 

Một chi tiết đáng chú ý khác là Ban thi đấu AFC dự kiến trình Thường vụ AFC xem xét thông qua việc áp dụng xếp hạng CLB không phụ thuộc vào xếp hạng cấp ĐTQG từ mùa giải 2021-2022; số lượng cầu thủ ngoại ra sân thi đấu mà các CLB sẽ đăng ký là 3+1. Trong đó, dự kiến mỗi CLB được đăng ký cầu thủ ngoại không giới hạn trong tổng số cầu thủ được phép đăng ký (tối đa 35 người) và chỉ được ra sân trong một trận là 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ có quốc tịch châu Á.

XEM THÊM

Đặng Văn Lắm: Tài năng mới được thầy Park gọi lên U22 Việt Nam chơi hay như thế nào?

Chân sút chủ lực của U22 Việt Nam được ông Park đặt biệt danh cực dị

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận