Cầu thủ bóp cổ đối phương ở giải hạng Nhất bị đề xuất kỷ luật nặng

Cầu thủ bóp cổ đối phương ở giải hạng Nhất bị đề xuất kỷ luật nặng

Trận đấu thuộc vòng 8 Giải hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng V.League 2 - 2023/24 giữa CLB Đồng Nai và Phú Thọ khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về đội chủ nhà. Nhưng kết quả của trận đấu bị lu mờ bởi những thẻ đỏ diễn ra ở phút bù giờ của hiệp 2.

Từ pha va chạm ở sát biên, cầu thủ Phú Thọ và Đồng Nai không giữ được bình tĩnh. Các thành viên quá khích của hai đội tranh cãi và ẩu đả. Trọng tài rút 3 chiếc thẻ đỏ cho Đinh Thế Thuận (CLB Đồng Nai), Đinh Công Hiếu (CLB Phú Thọ), Trương Đức Mạnh (CLB Phú Thọ, 2 thẻ vàng).

BTC giải hạng Nhất phân tích băng ghi hình kỹ thuật và tổng hợp tư liệu liên quan đến vụ việc. Sau đó, BTC giải gửi văn bản đến Ban kỷ luật VFF đề nghị có hình thức xử lý nghiêm khắc đối với hai CLB và các cá nhân vi phạm. Nguyên nhân của vụ ẩu đả xuất phát từ phía đội chủ nhà Đồng Nai.

Văn bản có đoạn: "Hành động không cho cầu thủ CLB Phú Thọ lấy bóng và bóp cổ đối phương của Nguyễn Công Tiến - số 20 CLB Đồng Nai là nguyên nhân chính, khơi mào, kích động cho sự xô xát diễn ra sau đó của một số cầu thủ hai đội bóng, nhưng trọng tài không có hình thức xử lý đối với cầu thủ Nguyễn Công Tiến”.

Ngoài ra, VPF xác định thêm lỗi của thành viên ban huấn luyện CLB Phú Thọ. Theo đó, tại khu vực trọng tài thứ 4, ông Đậu Ngọc Tân - cán bộ phân tích kỹ thuật của CLB Phú Thọ đã có những lời lẽ thiếu văn hoá, chửi tục, lăng mạ, xúc phạm ông Điểu Văn Sang - cán bộ truyền thông CLB Đồng Nai đang tác nghiệp ghi hình sau trận đấu.

    Bình Luận