Đội tuyển Việt Nam hướng đến 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia

Suốt hơn 1 tháng rưỡi qua, công tác chuẩn bị cho 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 gặp Nhật Bản và Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và BTC 2 trận đấu chuẩn bị nghiêm túc trên nhiều phương diện.
Đội tuyển Việt Nam hướng đến 2 trận gặp Nhật Bản và Saudi Arabia

Sân Mỹ Đình lột xác 

Kể từ sau trận đấu giữa Việt Nam và Australia ngày 7/9 vốn bị AFC và đối thủ phàn nàn về điều kiện sân bãi, chất lượng mặt cỏ và các phòng chức năng vốn đã xuống cấp ở sân Mỹ Đình đã được giám sát kỹ lưỡng và đầu tư hơn hẳn. Lớp cỏ cũ được lột bỏ hoàn toàn để thay cho mặt cỏ mới. Độ phẳng của nền đất, độ dài của cỏ đáp ứng được tiêu chí của AFC đưa ra. 

Song song với đó, một loạt phòng chức năng, trong đó có phòng thay đồ của hai đội, phòng trọng tài, phòng y tế, phòng họp báo, phòng đặt VAR đang được nâng cấp, sửa chữa. Hai cuộc kiểm tra của lãnh đạo ngành thể thao ở hai ngày 15 và 19/10 được thực hiện một cách tỉ mỉ, kỹ càng. 

Bên cạnh sự quan tâm đối với sân Mỹ Đình, VFF phối hợp với BTC 2 trận đấu cũng ráo riết chuẩn bị cho công tác tiếp đón 2 đội tuyển Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) với khoảng 110 thành viên. Nên nhớ trong 6 đội bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022, Việt Nam là một trong bốn quốc gia có thể tổ chức các trận đấu trên sân nhà. 

Để có thể làm được điều đó, giải pháp tổ chức theo mô hình bong bóng được thực hiện một cách nghiêm túc và cặn kẽ. Nhật Bản, Saudi Arabia hay trước đó là Australia lập tức nằm trong quy trình bong bóng kể từ ngày đặt chân đến sân bay Nội Bài và được bố trí ở tại khách sạn Grand Plaza như đội chủ nhà. VFF cũng đã đưa sân Hàng Đẫy vào quy trình bong bóng để các đội khách chọn lựa hoặc sân này hoặc sân phụ Mỹ Đình làm nơi tập luyện khi có mặt tại Hà Nội.

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ có sự tiếp sức của 12.000 CĐV tại Mỹ Đình	Ảnh: Đức Cường

Sẵn sàng cho phương án đón khán giả 

Tính đến hiện tại, BTC 2 trận đấu của Việt Nam gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11) đã sẵn sàng cho phương án đón khán giả đến sân Mỹ Đình. Sự chủ động ấy được thể hiện qua những văn bản từ phía Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch gửi đến Bộ, Ban ngành có liên quan đến công tác tổ chức trận đấu như: Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, UBND TP.Hà Nội về triển khai các hạng mục công việc liên quan đến hai trận đấu nói trên, trong đó có việc xin phép để khán giả vào sân với số lượng dưới 50% sức chứa khoảng 40.000 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình. 

Và theo thông tin mới nhất có được, mỗi trận đấu của Việt Nam trong tháng 11 tới đây sẽ đón 30% khán giả so với sức chứa của sân Mỹ Đình (tức là 12.000 người). Đây có thể xem là minh chứng cho thấy Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đã và đang dần dần kiểm soát tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó còn là sự ghi nhận trong công tác chuẩn bị cặn kẽ từ nhiều phía xoay quanh 2 trận đấu này. 

Tất nhiên, khán giả vào sân cũng sẽ phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe và chặt chẽ về phòng dịch của Ban chỉ đạo quốc gia cũng như UBND TP.Hà Nội.

Theo đó, người hâm mộ khi đến xem tuyển Việt Nam thi đấu tại Mỹ Đình trong tháng 11 phải đảm bảo điều kiện bắt buộc về y tế là phải tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và xét nghiệm PCR trong vòng 72 tiếng trước trận đấu cho kết quả âm tính. Trong thời điểm xuất trình vé, người hâm mộ cũng cần đưa ra các giấy tờ đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo và của Hà Nội. Bên cạnh đó, khi vào sân theo dõi trận đấu, khán giả cũng phải ngồi giãn cách và tuân thủ quy định 5K về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Nhiều tuyển thủ tranh thủ về thăm gia đình

Sau khi thực hiện nghĩa vụ cách ly 7 ngày theo nguyên tắc bong bóng, các tuyển thủ Việt Nam được phép nghỉ 4 ngày trước khi quay trở lại tập luyện hướng tới 2 trận đấu gặp Nhật Bản và Saudi Arabia. Theo đó, Công Phượng cùng trợ lý Lê Huy Khoa, Nguyễn Thế Anh tranh thủ bay về TP.HCM thăm gia đình. Nhóm các cầu thủ Nghệ An như Văn Đức, Xuân Mạnh, Nguyên Mạnh, Ngọc Hải cũng sớm tìm được phương tiện di chuyển để về quê. Thuận tiện nhất là những cầu thủ ở Hà Nội. Bởi chỉ khoảng 15-20 phút, họ đã có thể trở về nhà để cùng vợ con tận hưởng quãng nghỉ ngắn ngày đầy giá trị này. 

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:
- App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
- YouTube: https://youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn
- Website: https://fptplay.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial
    Bình Luận