Lãnh đạo VFF gặp mặt động viên 2 đội futsal nam và nữ Việt Nam

Sáng 7/5 tại Hà Nam, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gặp mặt, động viên tinh thần 2 đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam trước khi thi đấu tại SEA Games 31.
Lãnh đạo VFF gặp mặt động viên 2 đội futsal nam và nữ Việt Nam


Tham dự buổi gặp gỡ còn có Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn; Ủy viên thường trực, Trưởng  Ban futsal Trần Anh Tú; Tổng thư ký VFF Lê  Hoài Anh cùng toàn thể các thành viên của 2 đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam.

Báo cáo với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang đã khái quát qua quá trình chuẩn bị vừa qua. Theo đánh giá của ông Giang, ĐT futsal nam Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 32 so với giải futsal Đông Nam Á 2022 vừa qua.

Đại diện cho ĐT futsal nữ Việt Nam, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cũng đã thông tin về quá trình chuẩn bị của đội, đặc biệt là chuyến tập huấn tại Bahrain của ĐT futsal nữ  Việt Nam. Ông Tuấn cũng cho biết một số khó khăn của đội về nhân sự khi một số cầu thủ có vấn đề về sức khỏe nhưng hy vọng sẽ kịp bình phục khi SEA Games 31 khởi tranh.

Tại cuộc gặp gỡ, Trưởng ban futsal LĐBĐ Việt Nam  Trần Anh Tú cho biết, ĐT futsal nam Việt Nam có những thuận lợi nhất định so với nữ khi các tuyển thủ nam đều là cầu thủ futsal chuyên nghiệp trong khi các tuyển futsal nữ chưa phải là cầu thủ futsal chuyên nghiệp khi chủ yếu là cầu thủ từ sân cỏ chuyển sang. Dù vậy, ông Tú hy vọng với nhiều cầu thủ futsal nữ Việt Nam có mặt từ SEA Games 2011 nên kinh nghiệm ấy là vũ khí lợi hại cho ĐT futsal nữ Việt Nam hướng đến thành tích cao.

Trao đổi với các thành viên 2 đội tuyển, Quyền chủ tịch Trần Quốc chúc mừng ĐT futsal nam Việt Nam đã giành vé dự VCK futsal châu  Á. Chia sẻ về mục tiêu của bóng đá tại Việt Nam tại SEA Games 31, Quyền chủ tịch bày tỏ: “VFF tập trung lo cho 4 đội ở SEA Games 31. Chúng ta là chủ nhà nên rất được kỳ vọng. Hai đội U23 Việt Nam và ĐT nữ Việt Nam phấn đấu HCV. Trong cuộc gặp gỡ với U23 Việt Nam, tôi cũng đã trao đổi rằng mục tiêu là HCV nhưng đừng quá áp lực”.

Về mục tiêu phấn đấu của 2 đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam, Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn gửi gắm: “Đội tuyển futsal nam Việt Nam đã dự World Cup nên chắc chắn phải quyết tâm. Thể thức thi đấu tại SEA Games 31 là vòng tròn 1 lượt nên không có cơ hội sửa sai. Vì thế, các cầu thủ cần chú ý thái độ thi đấu trên sân để bảo toàn lực lượng cho từng trận đấu, tránh mất người bởi thẻ phạt. Mỗi trận đấu là một trận chiến nên phải thi đấu sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng, hai đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đổi màu được huy chương ở SEA Games 31”.

Thay mặt đội, đội trưởng ĐT futsal nam Việt Nam và ĐT futsal nữ Việt Nam hứa sẽ nỗ lực hết mình để thi đấu vì màu cờ sắc áo, đem về thành tích cao nhất cho thể cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Cũng trong dịp gặp mặt này, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam đã tặng quà động viên 2 đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam trước khi tham dự giải.   
 

    Bình Luận