Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn: 'Các ĐTQG Việt Nam sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất'

Theo Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có sự chuẩn bị kỹ càng về kế hoạch để giúp ĐT Việt Nam và ĐT futsal Việt Nam gặt hái được kết quả khả quan trong các giải đấu lớn sắp tới.
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn: 'Các ĐTQG Việt Nam sẽ được tạo mọi điều kiện tốt nhất'

Theo kế hoạch của ĐT Việt Nam, vào ngày 10/5 tới đây, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của bảng G thuộc vòng loại World Cup 2022.  Ban đầu, ĐT Việt Nam dự kiến hội quân tại Bình Định từ ngày 10/5 đến ngày 18/5/2021 và có trận đấu giao hữu với CLB Bình Định vào ngày 17/5 nhằm kiểm tra, đánh giá lực lượng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với BHL đội tuyển và thống nhất quyết định không tổ chức cho đội tuyển tập huấn tại Bình Định và không thi đấu giao hữu với CLB Bình Định nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội tuyển cũng như đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Thế nên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại Hà Nội và tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 10/5 đến ngày 26/5, sau đó sẽ lên đường sang UAE vào tối ngày 26/5. Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Dù đội tuyển tập luyện tại Hà Nội nhưng mọi điều kiện về ăn ở, sân tập sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất phục vụ cho công tác chuyên môn, tạo tâm lý thoải mái cho toàn đội. Hơn nữa, BHL sẽ có những cân nhắc để có 1 trận giao hữu cho ĐTQG. Sau đây ít ngày, U22 Việt Nam cũng hội quân ở Hà Nội nên tùy theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo thì có thể 2 đội sẽ đá giao hữu với nhau để kiểm tra lực lượng”.

PCT thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (giữa) trong một lần xuống thăm và động viên thầy trò HLV Park Hang Seo    Ảnh: Đức Cường

Theo kế hoạch đã được AFC thông báo, các đội tuyển sẽ có mặt tại UAE vào ngày 31/5. Nhưng sau khi VFF làm việc với nước chủ nhà UAE thì ĐT Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang sớm 4 ngày để tập luyện, bắt nhịp với điều kiện thời tiết, sân bãi cũng như điều chỉnh nhịp sinh học tại UAE.

“VFF sẽ thành lập đoàn tiền trạm sang UAE để kiểm tra nơi ăn ở, sân tập cho đội tuyển, làm sao để mọi chuyện luôn được đảm bảo ở mức cao nhất. Hơn nữa, dịp này nước chủ nhà UAE có những quy định nghiêm ngặt về công tác phòng chống dịch Covid-19 nên chúng tôi sẽ luôn chủ động để đội tuyển có chuyến tập luyện, thi đấu được an toàn, hiệu quả nhất”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định.

Hiện nay, một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là bản danh sách của ĐT Việt Nam và nếu trong trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm (đang thi đấu ở Nhật Bản) được triệu tập lên ĐTQG thì phương án cầu thủ này lên hội quân sẽ như thế nào. “Nếu Đặng Văn Lâm được gọi tập trung thì chúng tôi sẽ có phương án kỹ càng, hiệu quả nhất để cậu ấy có thể từ Nhật Bản sang hội quân cùng ĐT Việt Nam tại UAE”, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

ĐT futsal Việt Nam thuận lợi về lịch thi đấu

Vừa qua, theo kết quả bốc thăm vòng play-off futsal World Cup 2021, ĐT futal Việt Nam sẽ gặp Lebanon. Ban đầu theo lịch thi đấu, các học trò của HLV Phạm Minh Giang sẽ đá 2 trận với Lebanon vào ngày 20 và 25/5. Nhưng sau đó, VFF đã có những cuộc trao đổi bàn bạc với Lebanon cũng như AFC và đi đến thống nhất sẽ đá vào ngày 23 và 25/5. Như vậy, ĐT futsal Việt Nam sẽ có thêm thời gian làm quen với điều kiện thời tiết tại nơi tổ chức là UAE. Mặt khác, VFF đã liên hệ thành công với Thái Lan để có trận đấu giao hữu với ĐT futsal Thái Lan vào ngày 18/5 để từ đó ĐT futsal Việt Nam làm quen với sân bãi, thời tiết ở UAE.

    Bình Luận