Quang Hải quảng cáo bia, người trong cuộc nói gì?

Trước những lùm xùm liên quan đến vụ tiền vệ Quang Hải sử dụng áo đội tuyển để quảng cáo bia, những người trong cuộc đã chính thức lên tiếng về vụ việc này.
Quang Hải quảng cáo bia, người trong cuộc nói gì?
Mới đây, đã xuất hiện những thông tin trái chiều xung quanh việc Quang Hải quảng cáo bia Sư tử trắng, nhà tài trợ cho Cúp QG 2018. Trong đoạn clip, tiền vệ của Hà Nội FC mặc bộ quần áo thi đấu màu đỏ với quốc kỳ bên ngực trái uống bia gây sự phản cảm cho nhiều người.

Điều này cũng gây ra những tranh cãi về việc liệu Quang Hải có vi phạm thương quyền khi sử dụng hình ảnh của đội tuyển để đóng quảng cáo cá nhân. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Minh Châu Phó Tổng thư ký VFF phụ trách tài chính tài trợ, cho biết: “Chuyện Quang Hải quảng cáo cho đơn vị nào là vấn đề cá nhân, VFF không có quyền cấm đoán. Tuy nhiên, nếu VĐV sử dụng áo của đội tuyển tham gia các hoạt động quảng cáo là thuộc quyền quản lý của VFF. 

Hiện tại, chúng tôi mới chỉ cảm nhận là cái áo trong clip quảng cáo giống với trang phục của đội tuyển. Nhưng dù sao VFF cũng sẽ trao đổi với Masan (Công ty sở hữu thương hiệu bia Sư tử trắng) vì việc sử dụng clip quảng cáo này sẽ gây hiểu lầm liên quan tới bản quyền hình ảnh của đội tuyển. VFF sẽ cố gắng xử lý việc này trên tinh thần hợp tác làm hài hòa quyền lợi của VĐV tham gia quảng cáo cũng như quyền lợi của đơn vị sử dụng hình ảnh quảng cáo”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn, đại diện lãnh đạo Hà Nội FC, đơn vị chủ quản của tiền vệ Quang Hải cho biết: “Đây là hợp đồng quảng cáo do CLB thương thảo và quyết định. Chúng tôi cũng đã tư vấn, góp ý với đối tác là không nên sử dụng trang phục như vậy khi quay quảng cáo, nhưng có thể do muốn có được hiệu ứng tốt hơn nên họ vẫn giữ nguyên. Vấn đề này, Bia Sư tử trắng phải chịu trách nhiệm chứ không phải lỗi ở Quang Hải”.



    Bình Luận