Thực hư ĐT Việt Nam phải mất tiền để đấu với Son Heung Min

Thực hư ĐT Việt Nam phải mất tiền để đấu với Son Heung Min

Ngày 17/10 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Hàn Quốc trong khuôn khổ FIFA Days tại Suwon. Trước trận đấu này, truyền thông Hàn Quốc loan tin ĐT Việt Nam phải tự chi trả toàn bộ chi phí để được có mặt và thi đấu giao hữu với đội hình mạnh nhất của ĐT Hàn Quốc gồm những ngôi sao như Kim Min Jae, Son Heung Min, Hwang Hee Chan… 

Trong những thông báo mới nhất, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đây là thông tin không chính xác. “VFF khẳng định có mối quan hệ rất tốt với Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA). Vì vậy, hai bên mới có thể sắp xếp được trận giao hữu này. Hai bên thống nhất VFF lo vé máy bay di chuyển, phía KFA hỗ trợ chi phí ăn, ở trong thời gian đội tuyển ở lại Hàn Quốc”, đại diện VFF chia sẻ.

Sau trận đấu với Uzbekistan tại Trung Quốc, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 15/10. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10. VFF sẽ lo vé máy bay di chuyển, còn lại KFA sẽ hỗ trợ đầy đủ về ăn, ở tại Hàn Quốc.

Quang Hải có cơ hội tái ngộ các ngôi sao Hàn Quốc ở trận giao hữu sắp tới - Ảnh: Đức Cường

Đây là lần hiếm hoi ĐT Việt Nam thi đấu với đội bóng thuộc tốp 5 châu Á ngoài giải đấu chính thức hoặc vòng loại Asian Cup, World Cup. Truyền thông Hàn Quốc trong thời gian gần đây đặt nhiều câu hỏi cho KFA về lí do chọn đội tuyển Việt Nam làm đối thủ cho đội tuyển xứ kim chi. Thứ hạng giữa 2 đội bóng trên bảng xếp hạng FIFA có cách biệt lớn, do đó người hâm mộ Hàn Quốc lo ngại về hiệu quả chuyên môn của trận giao hữu này.

Trước các thông tin trái chiều, sáng 12/10, Naver dẫn lời một quan chức KFA cho biết: “Trận giao hữu xuất phát từ đề nghị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và KFA chấp nhận lời đề nghị này vì cảm thấy cần phải thi đấu với các đối thủ châu Á trước thềm Asian Cup tháng 1/2024. HLV Klinsmann chắc chắn chưa nắm rõ được sức mạnh các đội châu Á".

Về vấn đề tài chính, đại diện KFA cho biết thông thường các trận giao hữu tổ chức tại Hàn Quốc thì KFA phải trả phí mời, nhưng đối với trận gặp Việt Nam thì không.
 

    Bình Luận