VFF cùng FIFA tổ chức hội thảo quan trọng chưa từng có tại Việt Nam 

Sáng ngày 11/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức hội thảo Hội thảo về nâng cao thể lực và dinh dưỡng cho cầu thủ bóng đá nữ.
VFF cùng FIFA tổ chức hội thảo quan trọng chưa từng có tại Việt Nam 

Tham dự hội thảo có ông Trần Anh Tú – Phó Chủ tịch LĐBĐVN; ông Trần Anh Minh – Ủy viên BCH LĐBĐVN; bà Nguyễn Thanh Hà – Phó Tổng thư ký LĐBĐVN; Tiến sĩ Ellena Tuner – Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng dành cho các cầu thủ nữ FIFA, giảng viên chính của hội thảo. Hội thảo có sự tham gia của các HLV đến từ các các câu lạc bộ bóng đá nữ trên toàn quốc, HLV các đội dự tuyển nữ trẻ, thành viên ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia và các vận động viên đội dự tuyển nữ quốc gia.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú gửi lời cảm ơn tới FIFA và Tiến sĩ Ellena Tuner đã hỗ trợ và tạo điều kiện để LĐBĐVN tổ chức buổi hội thảo bổ ích dành cho các đội, các câu lạc bộ bóng đá nữ tại Việt Nam. “Trong thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đã đạt được những tiến bộ đáng kể, đặc biệt là bóng đá nữ. Chúng ta rất tự hào khi đã tạo được dấu ấn lịch sử lần đầu tiên tham dự VCK giải bóng đá nữ vô địch thế giới. Hi vọng hội thảo về nâng cao thể lực và dinh dưỡng cho các cầu thủ nữ do LĐBĐVN và FIFA phối hợp tổ chức sẽ cung cấp các kiến thức bổ ích và góp phần vào sự phát triển hơn nữa của bóng đá Việt Nam”, ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu tại hội thảo - Ảnh: VFF

Tiến sĩ Ellena Tuner – Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng dành cho các cầu thủ nữ FIFA chia sẻ tại hội thảo - Ảnh: VFF

Buổi hội thảo về nâng cao thể lực, dinh dưỡng cho cầu thủ nữ được đón nhận lớn - Ảnh: VFF

Hội thảo về nâng cao thể lực và dinh dưỡng cho cầu thủ bóng đá nữ nằm trong chương trình của FIFA nằm hỗ trợ các LĐQG chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ nữ, nâng cao nhận thức và tối ưu hóa chất lượng, phong độ của các nữ vận động viên.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Ellena Tuner đã có những chia sẻ chi tiết về đặc điểm, cấu tạo cơ thể riêng của các cầu thủ nữ đối với việc tập luyện, thi đấu hay khi găp các chấn thương; các nguyên nhân về có thể ảnh hưởng đến quá trình phục hồi… Từ đó đưa ra chiến lược phục hồi đặc thù đối với các nữ vận động viên trong quá trình tham gia thi đấu bao gồm dinh dưỡng, tập luyện, nghỉ ngơi và các vận động hỗ trợ.

Bên lề hội thảo, Tiến sĩ Ellena Tuner – Chuyên gia về thể lực và dinh dưỡng dành cho các cầu thủ nữ FIFA cũng sẽ có các buổi dự khán tại các trận đấu thuộc Giải bóng đá Nữ Cúp quốc gia 2023 và tới thăm các câu lạc bộ bóng đá nữ tại địa phương.
 

    Bình Luận