VFF trả vé trận Việt Nam - Philippines: Nhanh chóng và thuận lợi

Với hình thức đăng ký mua online trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines, đã không còn cảnh thức trắng đêm từ hôm trước, cũng chẳng còn cảnh chen lấn xếp hàng đến mức ngộp thở. Hôm qua, khi VFF tiến hành trả vé, NHM cũng đã thoải mái hơn khi xếp chỗ cũng như nhận được vé nhanh chóng hơn.
VFF trả vé trận Việt Nam - Philippines: Nhanh chóng và thuận lợi

Đỡ rồi, mồ hôi rơi 
Sân vận động quốc gia Mỹ Đình vắng lặng như tờ trong ngày LĐBĐ Việt Nam (VFF) trả vé xem trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 cho người hâm mộ. Nó hoàn toàn trái ngược so với quang cảnh cách đây 19 ngày. Trước cổng VFF, hàng rào chắn được xếp chặt chẽ từ sớm tinh mơ. Chỉ có một cổng vào để nhận vé. Nhưng sự chuẩn bị ấy có lẽ cũng là… thừa bởi cảnh tượng người hâm mộ xếp hàng quy củ, trật tự và thoải mái đến lạ. 

Không còn những khuôn nhăn nhó vì chen trên đè dưới, không còn mồ hôi túa ra vì hàng dài người bon chen đến không còn một centimet vuông để thở, cũng chẳng còn những đôi mắt thâm quầng vì phải chầu chực chờ đợi từ đêm hôm trước tới trưa ngày hôm sau. Thay vào đó, phóng viên báo Bóng đá bắt gặp những nụ cười rất tươi từ lực lượng an ninh. Bởi hôm qua, họ chẳng còn phải gồng mình lên để chặn hàng nghìn người ùn ùn đẩy nhau tiến về phía trước. 

“Tôi chưa bao giờ xếp hàng mua vé ở Mỹ Đình nhưng xem trên mạng thì thực sự hết hồn. Còn xếp hàng lấy vé online này thì thấy thoải mái hơn nhiều. Chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ xếp hàng là đã tới lượt tôi chuẩn bị vào mua vé”, Duy Anh - một cổ động viên đã đăng ký thành công tới 2 lần khi mua vé trên trang web trực tuyến trước đó nói. 


Phe vé gặp khó 
Những người như Duy Anh không xếp hàng từ sớm để nhận vé online nên mất khoảng 1-2 tiếng đồng hồ để sở hữu chiếc vé vào bán kết. Còn với cổ động viên như Duy Toàn (Nghệ An), Việt Cường (Hà Nội), việc đến sớm từ lúc 7 giờ, 7 giờ 30 sáng giúp họ nhanh chóng trở thành những người đầu tiên của Việt Nam có được tấm vé trên tay. “Nhanh lắm, chỉ khoảng 5-7 phút là tôi đã mua được rồi. Vì đi sớm nên tôi thuộc nhóm đầu tiên lấy được vé”, anh Duy Toàn chia sẻ. 

NHM không còn phải bon chen và chờ cả ngày trời để tìm cơ hội mua được vé. Song song với đó, việc VFF triển khai bán vé qua mạng trực tuyến đã khiến các phe vé phải kêu trời. Không thể chen chân được khi đăng ký mua vé trực tuyến với số lượng lớn, nhiều phe vé rơi vào cảnh chầu chực trước điểm mua vé và chờ những cổ động viên bước ra để hỏi mua lại. 

Ghi nhân của phóng viên báo Bóng đá có mặt tại điểm bán vé, nhiều phe vé bám riết liên tục NHM và chào giá cao thậm chí gấp 3 lần so với giá niêm yết. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên đã thẳng thừng từ chối. Bên cạnh đó, việc các CĐV xếp hàng với tâm lý chắc chắn có vé trong tay khiến phe vé cũng mất đi một “thị trường” để sẵn sàng bán nóng tại chỗ. Không thể có nhiều vé sớm trong tay so với số đông NHM, lại phải mua lại với giá cao từ một vài cổ động viên cực đoan, phe vé chỉ còn biết chờ những chiếc ô tô chở khách VIP tìm đến để hy vọng có thể ăn chênh từ 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, con số đấy theo ghi nhận ở ngày trả vé là hiếm hoi.
    Bình Luận