V.League sẵn sàng trở lại

VFF và VPF đã sẵn sàng cho kế hoạch các sự kiện bóng đá trở lại khi đại dịch được kiểm soát. Sự chủ động của các nhà quản lý là cần thiết, bởi chúng ta còn rất ít thời gian trong khi có quá nhiều sự kiện cần tổ chức.
V.League sẵn sàng trở lại

Một tín hiệu đáng mừng là tất cả các đội bóng đều duy trì hoạt động trong thời điểm hiện tại. Họ tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ quân số. Những cầu thủ về từ Hải Dương đều được yêu cầu cách ly. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc và chủ động. Các đội bóng muốn phòng dịch hiệu quả nhất để đảm bảo rằng, hoạt động của họ không bị tác động dù là nhỏ nhất. Sự chủ động ấy là một trong những yếu tố đảm bảo cho V.League có thể trở lại nhanh nhất khi dịch bệnh được kiểm soát.

V.League trở lại, đó là mong muốn cháy bỏng của tất cả những người làm bóng đá Việt Nam. Nhưng, chỉ mong muốn thôi là chưa đủ. Các đội bóng còn phải làm tốt nhất công việc. Họ phải duy trì sự tập luyện ở mức cao nhất. Thậm chí, thời gian này thực sự quý báu với các HLV khi họ có cơ hội cải thiện nền tảng thể lực, hoàn thiện kỹ-chiến thuật cho các học trò. Phải tranh thủ bởi khi V.League trở lại, các nhà cầm quân sẽ không có thời gian để sửa chữa sai lầm.

V.League trở lại. Nhưng đó cũng không phải là chuyện riêng của các đội bóng. Lúc này, cơ quan quản lý bóng đá phải xây dựng thành công những kịch bản phù hợp nhất trong bối cảnh xã hội có nhiều biến động. Chúng ta phải xác định chung sống với dịch, nhưng phải hoàn thành mục tiêu. Chúng ta phải xác định xây dựng được giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho cuộc chơi và những người tham gia cuộc chơi.

V.League trở lại bởi chúng ta coi điều đó là cơ hội để thể hiện một Việt Nam an toàn và chiến thắng. Nhưng để được quả ngọt, cần sự đồng lòng và năng lực quản trị từ các đội bóng, các nhà quản lý. Không có gì là dễ dàng trong bối cảnh hiện tại. Nhưng một nền bóng đá phải biết thể hiện khát vọng và tầm nhìn của đất nước. Việt Nam và nền bóng đá của chúng ta phải chủ động, kiên cường trong bão tố thời cuộc.

    Bình Luận