V.League sắp trở lại sau khi 100% CLB nhất trí đá tập trung

Sáng ngày 2/7, cuộc họp trực tuyến quan trọng giữa đại diện lãnh đạo VFF, VPF và 14 CLB V.League đã diễn ra. Cuộc họp đi đến một thống nhất quan trọng. Đó là V.League ở giai đoạn 2 sẽ được diễn ra theo hình thức thi đấu tập trung.
V.League sắp trở lại sau khi 100% CLB nhất trí đá tập trung

- Lịch thi đấu V.League 2020/2021

V.League đá tập trung trong tháng 8

Cuộc họp trực tuyến có sự hiện diện của ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF; đại diện lãnh đạo của VPF gồm có các ông: Trần Anh Tú - Chủ tịch HĐQT, Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc, Nguyễn Trọng Hoài - Phó Tổng giám đốc, Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng phòng Tổ chức thi đấu.

Cuộc họp trực tuyến tập trung thảo luận phương án mà VPF đề xuất để đưa V.League trở lại, tất nhiên là trong điều kiện được nhà nước, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép. Theo đó, phương án của VPF là vòng 13 V.League sẽ diễn ra vào ngày 31/7. Sau đó, các trận đấu thuộc giai đoạn hai cho các nhóm tranh vô địch (6 đội đầu bảng) và tranh vé trụ hạng (8 đội cuối bảng) sẽ diễn ra cho đến ngày 23/8 ở cụm 9 sân phía Bắc. Theo Tổng giám đốc VPF - Nguyễn Minh Ngọc, đề xuất này căn cứ từ số lượng sân vận động phía Bắc, cự ly di chuyển, điều kiện ăn ở và tình hình dịch Covid-19 hiện tại; cũng như kế hoạch thi đấu của các ĐTQG từ tháng 9-12/2021.

VPF họp trực tuyến với đại diện 14 CLB V.League

Phương án thi đấu tập trung được tất cả 14 đội nhất trí tán đồng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh và thời gian ep hẹp trong khâu tổ chức giải như hiện nay. Riêng với việc thi đấu tập trung ở cụm 9 sân phía Bắc, đại diện lãnh đạo các đội TP.HCM, HAGL, B.Bình Dương, Sài Gòn và Bình Định có đề xuất VPF cân nhắc thêm khả năng có thể tổ chức ở miền Nam hoặc miền Trung, nếu hình dịch Covid-19 được khống chế.

Bên cạnh đó, một số đại diện lãnh đạo CLB cũng đóng góp xây dựng với VPF như việc cần có xây dựng quy định chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch; học hỏi quy tắc “bong bóng” trong công tác tổ chức giải mà AFC và UEFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2002 cùng Euro 2020; xây dựng thêm các phương án dự phòng cho những biến cố có thể bất ngờ xảy ra; Tổ chức đoàn công tác địa phương khảo sát, làm việc với lãnh đạo địa phương để đảm bảo việc tổ chức giải diễn ra đúng quy định; Khảo sát điều kiện tập luyện, sinh hoạt cho các đội bóng…

Hỗ trợ một phần kinh phí cho các CLB ra Bắc thi đấu

Cũng trong cuộc họp trực tuyến này, ông Nguyễn Tấn Anh - Trưởng đoàn HAGL có đề xuất: “Nếu V.League tổ chức tập trung ở phía Bắc trong thời gian tới, phía HAGL mong muốn VPF và BTC giải có thể hỗ trợ đàm phán với khách sạn, sân tập để CLB có mức giá tốt trong quá trình thi đấu tập trung”. Trong khi đó, phía đại diện lãnh đạo B.Bình Dương và TP.HCM có đề xuất VPF và BTC giải hỗ trợ toàn bộ kinh phí cho các CLB miền Trung và miền Nam ra bắc thi đấu, bao gồm các hạng mục như in ấn, biển quảng cáo, chi phí sân bãi, ăn ở khách sạn…

Liên quan đến đề xuất các CLB, phía VPF cho biết sẽ có hỗ trợ phù hợp cho một số CLB phải di chuyển đến khu vực đá tập trung. VPF cũng kêu gọi sự chia sẻ khó khăn đến từ các CLB. Điều quan trọng, phía VPF và các CLB tìm được phương án phù hợp nhất có thể cho toàn cục, từ đó hoàn thành giải đấu. Được biết sau cuộc họp này, dựa trên sự nhất trí về việc đá tập trung, cũng như ý kiến của các CLB, VPF sẽ tổng hợp, đưa ra phương án và báo cáo với lãnh đạo VFF, xin chủ trương phê duyệt của BCH VFF để V.League có thể hoàn thành tốt đẹp.

Các CLB đồng tình với việc V.League sẽ tổ chức tập trung

Khép lại cuộc họp trực tuyến, Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh cũng tổng hợp ý kiến xây dựng cũng như sự ủng hộ kế hoạch thi đấu tập trung và cố gắng kết thúc V.League vào ngày 22/8 đến từ các CLB. Ngoài ra, ông Lê Hoài Anh cũng đề xuất các CLB chủ động lựa chọn sân nhà cho mình, trong cụm 9 sân phía Bắc để tiện lợi cho việc chuẩn bị biển quản cáo, trả quyền lợi cho nhà tài trợ…

    Bình Luận