Nhận định bóng đá Napoli vs Inter, 02h00 ngày 14/6

Nhìn chung các tifosi vẫn đang có cái nhìn dè dặt về tài năng của HLV Gennaro Gattuso. Nhưng Tê giác xứng đáng là học trò xuất sắc của người thầy Carlo Ancelotti, ít nhất là ở khả năng cầm quân tại các giải đấu cúp.

Lịch thi đấu, BXH & Kết quả Italia 

Trên sân Giuseppe Meazza ở lượt đi, HLV Gattuso đã bố phòng rất chặt chẽ tại tuyến giữa, từ đó bóp nghẹt hàng tiền vệ của Inter. Nhờ thế trận đó, Napoli khiến Inter rơi vào ma trận của sự bế tắc, không thể triển khai tấn công một cách bài bản. Ưu thế thực sự của Napoli được cụ thể hóa bằng bàn thắng duy nhất từ cú cứa lòng của Fabian Ruiz. 

Sau khi đánh bại Inter được 2 tuần, Napoli-Gattuso lại tiếp tục gây ấn tượng khi chơi trên cơ trước Barca bằng lối nhập cuộc tương tự. Trong cả 90 phút tại sân San Paolo nói trên, Barca chỉ có đúng 1 cú sút trúng đích duy nhất, chính là bàn gỡ hòa 1-1 của Antoine Griezmann. Hòa 1-1 trên sân nhà trước Barca là điều đáng tiếc, nhưng không thể phủ nhận chất lượng thế trận mà Napoli đã thể hiện. Giới chuyên môn Italia đã gọi chiến thuật mà Tê giác đang áp dụng tại Napoli là Gatenaccio, lái theo chiến thuật phòng ngự nổi tiếng catenaccio. 

Trong thời gian đó, Napoli-Gattuso cũng từng đánh bại Juventus ở Serie A. Napoli thời HLV Gattuso luôn chơi rất khắc khổ, trận nào cũng như cuộc leo dốc toát mồ hôi. Nhưng cứ hễ khi nào gặp đối thủ mạnh hơn, đội quân dưới tay Tê giác luôn biết cách làm cho đối phương phải khốn khổ. 

Napoli (áo sáng) của HLV Gattuso đủ sức đánh bại Inter một lần nữa để giành vé vào chung kết

Vào đầu năm nay, Gattuso đã trở thành HLV đầu tiên của Napoli bại trận trên sân nhà trước Inter sau 22 năm. Nhưng đó là thời điểm Tê giác mới nhậm chức với quá nhiều vấn đề ngổn ngang để lại từ triều đại của ông thầy cũ Ancelotti. Thời điểm này, Napoli hoàn toàn tự tin để tái đấu Inter.  
Kể từ mùa 2017/18 tới nay, HLV Gattuso đã cầm quân 12 trận ở Coppa Italia với thành tích thắng 7, hòa 3, thua 2. Điều đặc biệt nữa là ngoài 2 thất bại (0-4 trước Juve ở chung kết mùa 2017/18 và 0-1 trước Lazio tại bán kết mùa 2018/19), cả 10 trận còn lại Napoli của Tê giác đều giữ sạch lưới. Nếu Inter không thể ghi bàn tại San Paolo, họ chắc chắn bị loại do đã thua 0-1 ở lượt đi. 

Trong lịch sử, Pazza Inter (Inter điên) từng tạo ra không ít cuộc lội ngược dòng kinh điển theo những cách khác nhau, kể cả trên sân khách như lần họ thắng Bayern 3-2 trên đất Đức sau khi thua 0-1 sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2010/11. Tại bán kết Coppa Italia 2015/16, sau khi thua Juventus 0-3 ở lượt đi, một Inter yếu kém hơn nhiều mặt đã bất ngờ thắng lại dream-team của Juve 3-0 ở lượt về, chỉ chịu thua trên chấm luân lưu 11m. 

Nhưng Inter không có nhiều hy vọng lật ngược tình thế đêm nay. HLV Antonio Conte đã có những tác động tích cực lên Inter nói chung, nhưng điều ấy không được thể hiện trước các đối thủ lớn. Inter-Conte đã thua Barca (2 lần), Dortmund, Juventus (2 lần), Lazio - những đối thủ lớn nhất của họ ở mùa giải này. Nhìn chung, các trận đấu lớn luôn cho thấy sự thiếu hụt về chất lượng của Inter, dù HLV Conte đang hưởng mức lương cao hơn Jose Mourinho ở Inter trước kia!

HLV Gattuso có hồ sơ khiêm tốn hơn Conte, cũng không giỏi đua đường trường như người đồng nghiệp bên phía Inter, nhưng tại mặt trận đấu cúp đặc trưng, Tê giác trội hơn về sự chuẩn bị chiến thuật. 

Trong mấy tháng trái bóng ngừng lăn trên lãnh thổ Italia, tiền vệ Christian Eriksen đã tận dụng thời gian ấy để tìm lại thể lực và phong độ. Tân binh người Đan Mạch sẽ đá chính đêm nay ở vị trí hộ công phía sau cặp tiền đạo Romelu Lukaku - Lautaro Martinez. Nhưng hiệu quả của sự thay đổi này thì còn phải chờ, đây mới là trận đầu tiên Inter vận hành với công thức mới. 

Inter đã không giành bất cứ danh hiệu nào sau chức vô địch Coppa Italia 2010/11, và đội quân áo xanh-đen dưới tay HLV Conte vẫn sẽ phải tiếp tục chờ đợi thêm nữa.

Cách ly cả đội ngay sau trận đấu
LĐBĐ Italia thông báo cả 2 trận bán kết lượt về Coppa Italia đều áp dụng quy trình chống dịch Covid-19 mới. Theo đó ngay sau tiếng còi mãn cuộc, toàn bộ thành viên hai đội bóng và BHL sẽ được cách ly và kiểm tra Covid-19 hai lần, nếu cả hai lần kiểm tra đều cho kết quả âm tính, trận đấu tiếp theo sẽ được tiến hành theo đúng lịch trình. Hiện chưa rõ quy trình này có được áp dụng khi Serie A trở lại từ ngày 20/6 hay không. 

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Napoli: Vắng Malcuit và Meret do chấn thương. 
- Inter: Vắng Sensi và Moses do chấn thương. 
- Theo kèo châu Á, Napoli thắng 6, hòa 2, thua 1/9 trận chính thức gần đây.
- Theo kèo châu Á, Inter thắng 1, thua 4 trong 5 trận gần nhất. 

ĐẶC BIỆT

Napoli từ hòa tới thắng hiệp 1
Napoli thắng kèo châu Á hiệp 1 ở 5/6 trận đấu cúp gần đây, trong khi Inter không thắng kèo châu Á hiệp đầu cả 5 trận sân khách gần nhất. Napoli sẽ từ hòa tới thắng trong 45 phút đầu. 

DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

XEM THÊM

Juventus thay người sớm nhất ở Serie A

Eto'o tin Sanchez chưa gặp may và sẽ thành công tại Inter trong tương lai

Juventus và Inter tranh giành Kumbulla

    Bình Luận