4 lý do khiến Milan phơi áo trước Roma ngay trên sân nhà

Đây là 4 nguyên nhân khiến AC Milan không có được lợi thế sau trận lượt đi ở San Siro.

1. Công "cùn" bất thường

Mặc dù AC Milan đã gặp khá nhiều khó khăn trong phòng ngự ở mùa giải này, nhưng hàng công của họ vẫn luôn nổ súng trong hầu hết quãng thời gian đã qua. Thật không may, điều đó dường như không xảy ra với AS Roma khi Daniele De Rossi tìm ra cách vô hiệu hóa hoàn toàn Rossoneri.

ảnh review Milan vs Roma - Bóng Đá

 Leao chỉ là một trong số các cầu thủ chơi tệ.

Tất cả các cầu thủ tấn công đều gặp khó khăn trong một phần ba cuối sân khi Ismael Bennacer và Tijjani Reijnders không thể cung cấp những đường chuyền quan trọng. Theo Hernandez mất hút trong hiệp 1 và điều này làm suy yếu đáng kể đội bóng thành Milan.

Thật vậy, sẽ cần phải có những thay đổi trong trận đấu lượt về, nếu không Rossoneri sẽ lại trắng tay ở một mùa giải ngay từ giữa tháng Tư.

2. Leao vật vờ bên cánh

Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của trận đấu chắc chắn là màn trình diễn của Rafael Leao. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã có một mùa giải không ổn định nhưng ít nhất anh đã tìm lại được phong độ trong những tháng gần đây. Vì vậy, không có gì lạ khi Pioli hy vọng vào màn thể hiện mạnh mẽ của tiền đạo này tại San Siro.

Tuy nhiên, điều đó không xảy ra khi Leao gặp khó khăn trong việc để lại dấu ấn. Chân sút này được cho là cầu thủ tệ nhất của Rossoneri và sẽ phải nỗ lực rất nhiều ở tuần sau để giúp đội bóng của anh xoay chuyển tình thế.

3. Gabbia và Calabria nỗ lực ở hàng phòng ngự

Chúng ta có thể thấy một số điểm tích cực của Milan, chủ yếu là ở tuyến dưới. Hai trong số đó là Davide Calabria và Matteo Gabbia.

Quả thực, "trung vệ bất đắc dĩ" Gabbia đã chơi rất hay bất chấp nhiệm vụ khóa chặt Romelu Lukaku. Hậu vệ này đã giành chiến thắng trong rất nhiều pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ người Bỉ. Và khi không thắng được Lukaku, anh nhanh chóng đeo bám để ngăn chặn bất cứ thứ gì gây nguy hiểm cho khung thành của Mike Maignan. Một màn trình diễn thuyết phục của Gabbia, người đã gây ấn tượng mạnh kể từ khi trở lại sau thời gian cho mượn.

Trong khi đó, đội trưởng Calabria khởi đầu hơi chậm chạp nhưng dần dần bắt nhịp vào trận đấu và thể hiện sự quyết tâm trong cả hai hiệp đấu. Anh khai thác khoảng trống của Roma và cắt vào trung lộ để tạo ra các cơ hội. Điều đó cuối cùng đã không được hiện thực hóa thành bàn thắng, nhưng nỗ lực của Calabria thực sự đáng khen ngợi.

4.  Màn trình diễn tệ hại của Giroud

ảnh review Milan vs Roma - Bóng Đá

 Tệ hại Giroud!

Cầu thủ người Pháp gần như không thể làm gì trong suốt trận đấu, khi Chris Smalling chơi tốt hơn anh trong phần lớn thời gian của cuộc đọ sức.

Nỗi thất vọng lớn nhất là ở tình huống cuối trận, khi tiền đạo này sút chạm xà ngang ở cự ly... 1m. Một pha bỏ lỡ thực sự tệ hại mà chúng ta không thể ngờ tới từ chân sút có quá nhiều kinh nghiệm tại châu Âu.

Đây có lẽ là mùa giải cuối cùng của cầu thủ người Pháp ở Milan và trận đấu này đã chứng minh lý do tại sao.

Đăng Nguyễn | 18:27 13/04/2024
    Bình Luận