Allegri là người duy nhất giúp Juve không trở thành M.U của nước Ý

Bị cả thế giới quay lưng, nhưng Massimiliano Allegri sẽ được nhắc đến với sự tôn trọng sau vài năm nữa.

Massimiliano Allegri đã bộc lộ hàngloạt cảm xúc trong giai đoạn cuối trận chung kết Coppa Italia của Juventus trước Atalanta, một điều mà chiến thuật gia người Livornese đã phải chờ đợi từ lâu.

Trên sân, Bianconeri giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng của Gian Piero Gasperini, đem về chiếc cúp Coppa Italia lần thứ 15 sau pha lập công từ rất sớm của tiền đạo Dusan Vlahovic.

Nhưng câu chuyện đáng chú ý lại nổ ra ngoài đường biên. Allegri đã kìm nén cảm xúc trong suốt trận chung kết tại Stadio Olimpico, nhưng cơn thịnh nộ đã khiến ông phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 95, khoảnh khắc mà chiến lược gia này bất ngờ giật tung chiếc áo khoác của mình.

Đối với nhiều người, điều này gây ra sự ngạc nhiên, đặc biệt khi ông thầy 56 tuổi là một trong những huấn luyện viên người Ý điềm tĩnh nhất ở Serie A. Cơn giận dữ đó không hề được kiềm chế sau trận đấu, khi ông tiếp tục đe dọa biên tập viên của Tuttosport, Guido Vaciago.

Chuyện tình buồn của Allegri và Juventus - Bóng Đá

 Allegri đã hoàn toàn mọi KPI từ đầu mùa giải.

Trên thực tế, sự bộc phát này là hệ quả của những ức chế đã có từ lâu đối với Allegri, người ngày càng cảm thấy không được tôn trọng và bị đối xử bất công trong lần dẫn dắt Juventus thứ hai.

Khi chiến thuật gia người Livorno trở lại Bà đầm già vào tháng 5 năm 2021, ông đã từ chối lời mời từ Real Madrid, khi muốn quay lại câu lạc bộ mà mình đã đạt được nhiều thành công trong suốt 5 năm.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không đi theo kế hoạch. Mùa giải đầu tiên chứng kiến Allegri cố gắng bắt đầu một dự án mới sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, với quan điểm rõ ràng rằng cần phải có chút kiên nhẫn để giữ cho câu lạc bộ luôn ở vị thế đứng đầu.

Mùa bóng tiếp theo là lúc mọi thứ thực sự bắt đầu không ổn. Chỉ sau vài tháng, Andrea Agnelli và toàn bộ ban giám đốc bất ngờ từ chức trong bối cảnh các cuộc điều tra pháp lý về việc Juventus dàn xếp tỷ số cũng như 'giam lương' các cầu thủ trong đại dịch COVID, điều mà Allegri không thể can thiệp.

Bi kịch bên ngoài sân cỏ khiến Bianconeri bị trừ điểm ở Serie A, làm tiêu tan hy vọng vào top 4 của đội bóng. Trên mặt cỏ, Allegri đã làm tốt nhiệm vụ của mình nhưng điều đó là chưa đủ để đảm bảo suất dự Champions League.

Huấn luyện viên người Ý đã phải hứng chịu ngày càng nhiều nhiều lời chỉ trích, khi người hâm mộ tức giận vì ông không thể đưa Juventus bám đuổi trong cuộc chiến giành Scudetto, cùng với những lời đồn đoán xung quanh mối quan hệ giữa Allegri và các cầu thủ.

Mùa hè năm 2023 chứng kiến sự đầu tư vô cùng hạn chế của các ông chủ. Việc không phải thi đấu ở cúp châu Âu ban đầu giúp Lão bà vẫn có thể cạnh tranh vô địch Serie A, cho đến khi tình trạng hỗn loạn ở Turin một lần nữa bắt đầu làm con tàu trật bánh.

Chỉ vài tuần sau khi chiến dịch 2023-24 khởi tranh, Paul Pogba đã bị cấm thi đấu sau khi không vượt qua cuộc kiểm tra doping, và Nicolo Fagioli cũng bị treo giò vì cá độ. Đây là hai vấn đề nữa mà Allegri thực sự không thể kiểm soát.

Bất chấp điều đó, vị huấn luyện viên này đã cố gắng theo kịp Inter và thi đấu khá tốt với rất nhiều cầu thủ trẻ chưa được biết đến trước đó.

Khi mùa giải trôi dần về cuối, Bà đầm già cuối cùng đã thất bại trong cuộc đua danh hiệu Serie A. Allegri là một nhân vật rất dễ bị đổ lỗi, đặc biệt là khi thứ bóng đá của ông không tạo được cảm tình cho các fan, nhưng sự tập trung vẫn hướng tới các mục tiêu ban đầu – trở lại Champions League, đến với Club World Cup và vô địch Coppa Italia.

Chuyện tình buồn của Allegri và Juventus - Bóng Đá

 Khác với M.U, Juve của Allegri vẫn đạt được mục tiêu.

Allegri đã hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù phong độ tồi tệ trong vài tháng qua đã dẫn đến số phận bi thảm của ông ở Turin, nhưng thật bất công khi cho rằng chiến lược gia gốc Livorno không làm được điều gì tích cực trong mùa giải cuối cùng với Juventus. Ông vẫn giành được một chiếc cúp bất chấp những drama và mọi lời chỉ trích.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên 56 tuổi đã không còn kiềm chế được cảm xúc của mình trong trận chung kết Coppa Italia, nơi lần đầu tiên và có lẽ cũng là duy nhât ông được là chính mình.

Theo nhiều cách, Allegri là lý do chính giúp Juventus chưa trở thành phiên bản Ý của Manchester United, một câu lạc bộ thiếu động lực và thành công thực sự trên sân cỏ.

Tại thời điểm này, ông thầy người Ý đã quá mệt mỏi và một năm nghỉ ngơi có vẻ là động thái sáng suốt. Nhiều năm sau, nhiệm kỳ thứ hai của ông tại Juventus có thể sẽ được đánh giá lại với sự tôn trọng lớn hơn nhiều, sau khi người đàn ông 56 tuổi phải trải qua 36 tháng đầy khổ đau.

Đăng Nguyễn | 17:04 17/05/2024
    Bình Luận