CHÍNH THỨC! Cú sốc tại Juve, toàn bộ ban lãnh đạo từ chức

Đêm 28/11, toàn bộ ban lãnh đạo Juventus, trong đó có cả chủ tịch Andrea Agnelli đã xác nhận từ chức sau một cuộc họp bất thường.
 

Chủ tịch Andrea Agnelli và phó chủ tịch Pavel Nedved đều chính thức rời Juventus. Đội bóng đá Serie A thông báo ngắn gọn: "Ban lãnh đạo của Juventus, do Andrea Agnelli làm Chủ tịch, đã từ chức vì lợi ích cao nhất." Juventus giữ giám đốc điều hành Maurizio Arrivabene cho tới khi đội bóng có ban lãnh đạo mới.

Việc từ chức tập thể xảy ra sau khi báo cáo tài chính của Juventus bị các công tố viên và cơ quan quản lý thị trường Ý tìm ra điểm bất thường trong sổ sách của CLB Ý và mở cuộc điều tra. Họ cáo buộc phía Juventus có sự sai phạm. 

Thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát năm 2020, các cầu thủ và HLV Maurizio Sarri đã đồng ý giảm lương để giúp đỡ câu lạc bộ. Tuy nhiên, báo cáo tài chính của "Bà đầm già" lại xuất hiện điểm bất thường. 

Official: Juventus - Bóng Đá

 Dàn lãnh đạo của Juventus từ chức.

Juventus bác bỏ cáo buộc. Họ khẳng định, vấn đề sẽ được giải quyết tốt nhất bởi một Ban lãnh đạo mới, do "sự liên quan của các vấn đề pháp lý, cũng như kỹ thuật/kế toán đang chờ giải quyết."

Juventus cho biết họ sẽ triệu tập cuộc họp cổ đông vào ngày 18/1 để bổ nhiệm Ban lãnh đạo mới. Andrea Agnelli, người làm việc cho Juventus từ năm 2010, sẽ không tái cử.

Trong bức thư gửi nhân viên Juventus, theo Reuters, Andrea Agnelli mô tả tình hình của đội bóng là "nhạy cảm". Ông Agnelli cho hay: "Khi tập thể không gắn kết, mọi thứ sẽ trở nên dễ bị tổn thương. Đây là lúc cần giữ bình tĩnh và hạn chế thiệt hại.

Chúng ta đang trải qua một giai đoạn nhạy cảm và không còn gắn kết với nhau. Tốt hơn là tất cả nên cùng nhau từ bỏ, tạo cơ hội cho một Hội đồng mới đảo ngược tình thế."

Hơn 2 tháng trước, Juventus công bố khoản lỗ 254,3 triệu euro trong năm tài khóa 2021/22. Doanh thu của câu lạc bộ cũng sụt giảm nhưng chi phí vận hành lại tăng lên. Ở năm tài khóa 2020/21, Juventus cũng lỗ 209,9 triệu euro. Trong 3 năm qua, Juventus thua lỗ đến 534 triệu euro.

CHÍNH THỨC! Cú sốc tại Juve, toàn bộ ban lãnh đạo từ chức - Bóng Đá

 Lãnh đạo Juventus mâu thuẫn vì HLV Allegri.

Việc tiền chia bản quyền truyền hình ở Serie A giảm đi đáng kể, đồng thời bị loại sớm ở Champions League 2021/22 và dư âm của dịch Covid-19 được cho là những nguyên nhân khiến Juventus lao đao. "Bà đầm già" không kỳ vọng tình tình được cải thiện ở mùa giải này.

Thành tích của Juventus thực sự lao dốc trong những năm gần đây. Mùa trước, họ chỉ về đích thứ 4 ở Serie A. Hiện tại, Juventus cũng bị loại ngay từ vòng bảng Champions League 2022/23. Tại mặt trận quốc nội, tình hình được cải thiện nhưng họ vẫn kém đội đầu bảng Napoli 10 điểm.

Ông Agnelli nói về việc đội ngũ của ông thiếu đoàn kết là có nguyên nhân. Hôm tháng 9, báo chí châu Âu phanh phui ban lãnh đạo Juventus mâu thuẫn. Nedved muốn sa thải HLV Allegri sau khi thành tích CLB đi xuống, ngược lại, Agnelli và Arrivabene muốn cho vị HLV này thêm thời gian.

Với những gì đang xảy ra, Juventus thực sự trở nên hỗn loạn.

Tiểu Lam - theo xevathethao.vn | 05:28 29/11/2022
    Bình Luận