Cựu chủ tịch Juventus: 'Đội bóng gặp rắc rối từ khi mua Ronaldo'

Cựu chủ tịch Giovanni Cobolli Gigli cho rằng chiêu mộ Cristiano Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến Juventus gặp khó khăn về tài chính.
 - Bóng Đá

 Ronaldo là phi vụ quá đắt đỏ của Juventus và khiến đội bóng mất cân đối thu chi.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Il Messaggero hôm 1/12 (giờ Hà Nội), ông Cobolli Gigli nói: "Khi Andrea Agnelli trở thành Chủ tịch CLB, đó là một điều tích cực. Giai đoạn đầu diễn ra thuận lợi với sự trợ giúp từ Giám đốc Beppe Marotta. Juventus hồi sinh và giành 9 chức vô địch Serie A liên tiếp. Nhưng tất cả đã thay đổi vì chiến dịch chiêu mộ Ronaldo".

"Agnelli được thuyết phục ký hợp đồng với Ronaldo vì điều đó sẽ mang lại doanh thu thương mại khổng lồ và giúp Juventus tiến gần hơn đến cơ hội vô địch Champions League. Tuy nhiên, Marotta không đồng ý với ý tưởng này. Sau này, khoản đầu tư vào Ronaldo được chứng minh là quá đắt. Trong khi đó, Fabio Paratici, người thúc đẩy việc ký hợp đồng cùng CR7, tiếp tục có những khoản đầu tư khác vào các ngôi sao, khiến đội mất cân đối thu chi", cựu chủ tịch Juventus nói.

Ronaldo thi đấu cho Juventus trong 3 mùa trong giai đoạn 2018-2021. CR7 nhận mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi mùa tại CLB thành Turin. Đó là chưa kể mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro mà Juventus phải thanh toán cho Real Madrid vào mùa hè 2018.

Ông Gigli cho rằng tình hình tài chính của CLB trở nên tồi tệ qua từng năm, bằng chứng là việc phải huy động vốn lên đến 700 triệu euro. Cựu chủ tịch Juventus nhận định đội phạm sai lầm khi bổ nhiệm Maurizio Sarri (người chỉ dẫn dắt CLB trong vỏn vẹn một mùa giải 2019/20). Đồng thời hình ảnh của Juventus bị tổn hại khi tham gia dự án Super League và dính bê bối liên quan đến bài thi kiểm tra quốc tịch Italy của Luis Suarez.

Cobolli Gigli, 77 tuổi, là luật sư người Italy và cựu chủ tịch Juventus trong giai đoạn 2006-2009. Ông nhường quyền chủ tịch lại cho Jean-Claude Blanc trong một mùa giải 2009/2010 và sau đó, Agnelli chính thức nắm quyền ở CLB.

Hôm 29/11, bộ đôi lãnh đạo Juventus bao gồm Chủ tịch Agnelli và Phó chủ tịch Pavel Nedved đồng loạt từ chức. Gianluca Ferrero là người được bổ nhiệm vào ghế chủ tịch thay Agnelli. Ông Ferrero tuyên bố muốn mời huyền thoại Alessandro Del Piero trở lại Juventus giữ chức phó chủ tịch.

Duy Luân | 20:05 02/12/2022
    Bình Luận