Điều gì đã giúp Ronaldo có những bàn thắng đánh đầu lợi hại?

Những bàn thắng đến từ tình huống bật cao đánh đầu đầy kỹ thuật đã trở thành thương hiệu của Ronaldo kể từ khi còn thi đấu ở Real Madrid và giờ là tại Juventus.

Cristiano Ronaldo từ lâu đã được người hâm mộ biết đến với danh hiệu "vua của những cú đánh đầu phi thường". Điển hình ở trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid, anh lập cú hat-trick mà trong đó có tới 2 pha bật cao đánh đầu thành bàn thắng.

Từ Manchester United, Real Madrid và bây giờ đến Juventus, Ronaldo đã có hơn 16 năm thi đấu tại những giải vô địch khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Ở tuổi 34, người hâm mộ dường như vẫn chưa thấy dấu hiệu chững lại của siêu sao Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Những cú đánh đầu của Ronaldo đã trở thành thương hiệu.

"Điều gì đã làm nên sức mạnh của Ronaldo nói chung và thương hiệu đánh đấu nói riêng?", cựu cầu thủ Tony Cascarino từng khoác áo CLB Chelsea, Gillingham và Millwall đi tìm lời giải thích cho sự xuất sắc của tiền đạo Juventus.

Theo Cascarino, Ronaldo là cầu thủ giỏi nhất hành tinh trong những pha không chiến: "Phạm vi mà Ronaldo có thể đánh đầu ghi bàn quả thực phi thường. Anh ta đã tập luyện rất chăm chỉ sau khi được biết đến là một cầu thủ chạy cánh khéo léo ở MU".

"Tuy nhiên hiện tại, ngôi sao người Bồ Đào Nha 34 tuổi đã bước lên một cấp độ mới. Ronaldo trở thành bậc thầy ở nhiều kiểu đánh đầu khác nhau, khi mà hầu hết cầu thủ khác chỉ may mắn ở 1-2 tình huống", cựu cầu thủ Chelsea bình luận trên tờ The Times.

Cascarino từng nghĩ rằng đánh đầu là một trong những sở trường của cá nhân ông và không có nhiều cầu thủ ở xứ sở sương mù giỏi hơn mình trong thời gian ông còn thi đấu.

Ông viết: "Vậy mà Ronaldo đứng ở đẳng cấp cao hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tôi đã cố giải thích rằng đánh đầu cũng có rất nhiều kiểu, tương tự như khi ta chơi bóng bằng chân. Bạn có thể đánh đầu từ phía bên trái, bên phải, từ trán hoặc đỉnh đầu".

"Pha đánh đầu của Ronaldo tựa như một cú đánh golf hoàn hảo. Mọi thứ đều hoạt động đồng nhất và khi tất cả được kích hoạt, bạn không thể ngăn nổi được anh ta", cựu danh thủ 55 tuổi khẳng định.

Cascarino giải thích rằng thể hình của Ronaldo thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Rõ ràng siêu sao Bồ Đào Nha đã dành rất nhiều thời gian để tăng cường sức mạnh thể chất.

 - Bóng Đá

 Những con số biết nói xung quanh bàn thắng bằng đầu của Ronaldo tại Euro 2016.

Ông miêu tả: "Chính điều này đã cho phép Ronaldo tự nhấc mình lên không trung và đưa cơ thể vào đúng vị trí để đánh đầu. Sức mạnh cơ đùi rất quan trọng đối với chiều cao bước nhảy của Ronaldo".

"Tôi sở hữu một cơ thể rất gầy nhưng có lại cặp đùi to, chúng quá to so với cơ thể tôi. Còn Ronaldo có cặp đùi trông to tự nhiên nhưng cậu ta phải tập luyện rất nhiều để tập trung cơ bắp vào chúng. Sức mạnh cơ đùi đóng vai trò quan trọng trong sự bùng nổ của cậu ấy ở những cú nhảy", Cascarino phân tích.

Theo thống kê, Ronaldo từng đạt đến những chỉ số rất "khủng" khi thực hiện bật nhảy cao đánh đầu. Tại Euro 2016 khi đội tuyển Bồ Đào Nha đối đầu xứ Wales, ngôi áo khoác áo số 7 có bàn thắng đánh đầu mở tỷ số khi thực hiện cú bật nhảy lên tới 79,5 cm so với mặt đất.

Khi đầu của Ronaldo chạm bóng, điểm tiếp xúc ở độ cao 266 cm trong khi thời gian từ lúc bật nhảy đến khi đầu Ronaldo chạm bóng chỉ trong vòng 0,7 giây.

Nguồn: Zing.vn
    Bình Luận