Mạnh tay mua sắm, Milan thay hình đổi dạng đầy bất ngờ

Paolo Maldini và Frederic Massara đã có một kỳ chuyển nhượng ấn tượng với một loạt bản hợp đồng mới.

Tăng cường hàng loạt bản hợp đồng mới

Sau 7 năm chờ đợi, AC Milan đã chính thức trở lại đấu trường Champions League trong mùa giải 2021/22. Chính vì thế, BLĐ Rossoneri đã có một mùa hè tất bật ngược xuôi trên thị trường chuyển nhượng nhằm có sự bổ sung tốt nhất cho đội hình của HLV Stefano Pioli.

Milan là đội chi tiền nhiều thứ 2 tại Serie A, họ chỉ đứng sau AS Roma của Jose Mourinho trong hè này. Với 74 triệu euro, GĐKT Paolo Maldini và GĐTT Frederic Massara đã mang về những bản hợp đồng bao gồm Mike Maignan, Fikayo Tomori, Sandro Tonali, Olivier Giroud, Fode Ballo-Toure, Brahim Diaz, Alessandro Florenzi, Pietro Pellegri, Tiemoue Bakayoko, Junior Messias và Yacine Adli.

thị trường chuyển nhượng của AC Milan - Bóng Đá

 Phiên chợ hè thành công của bộ đôi Paolo Maldini và Frederic Massara.

Những diễn biến đầu tiên đã diễn ra không mấy suôn sẻ, khi Milan không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng Gianluigi Donnarumma và Hakan Calhanoglu. Dù vậy, Maldini đã bù đắp lại bằng Maignan và Diaz, đây cũng là hai cái tên đã chơi tốt trong 2 chiến thắng đầu mùa.

Tomori và Tonali đều được mua đứt sau thời gian cho mượn mùa trước, nên chiều sâu của đội hình sẽ đến từ những gương mặt Giroud, Toure, Florenzi, Pellegri và Messias. Với Bakayoko, Rossoneri sẽ yên tâm cho hàng tiền vệ khi Franck Kessie và Ismael Bennacer vắng mặt vì tham dự Cúp bóng đá châu Phi vào cuối năm.

Milan ngày càng mang đậm phong cách Pháp

Sau một mùa hè, số lượng cầu thủ người Pháp xuất hiện trong biên chế của Milan tiếp tục được tăng lên. Cụ thể, Rossoneri hiện có Theo Hernandez, Giroud, Maignan, Kalulu, Bakayoko và Yacine Adli, người sẽ ở lại Bordeaux cho đến cuối mùa giải. Bên cạnh những người Pháp, Milan cũng sở hữu khá nhiều cầu thủ nói tiếng Pháp trên sân như Bennacer, Kessie và Alexis Saelemaekers.

Thực ra đây không phải là điều mang tính ngẫu nhiên, khi giám đốc tuyển trạch của Milan là Geoffrey Moncada, người đã làm nên tên tuổi của mình khi phát hiện ra ngôi sao Kylian Mbappe tại Monaco. Với kinh nghiệm dày dặn tại thị trường quen thuộc, Moncada đã giúp Rossoneri chiêu mộ rất nhiều thương vụ đến từ Ligue 1. Bên cạnh đó, còn là những cái tên khác mà Milan đã và đang theo đuổi như Mohamed Simakan, Florian Thauvin, Amine Adli, Kolo Muani và Romain Faivre.

thị trường chuyển nhượng của AC Milan - Bóng Đá

Olivier Giroud là một trong những cầu thủ người Pháp tại AC Milan.

Đồng thời, Giám đốc thể thao Ricky Massara là người thông thạo tiếng Pháp nên rất thuận tiện trong việc thương thảo. Thời điểm còn làm việc tại Roma, ông ấy từng gạt bỏ khá nhiều HLV người Ý để khuyên CLB nên thuê Rudi Garcia. Điều này cho thấy Massara hướng về Ligue 1 khá nhiều. Nói tóm lại, Milan bây giờ là đội bóng mang phong cách Pháp hơn Ý.

Xem giới thiệu áo đấu của AC Milan:

 
Minh Trí | 21:07 09/09/2021
    Bình Luận