Xác định thêm 2 đội bóng Ý chính thức có mặt tại cúp C1 mùa tới

Loạt trận đêm qua và rạng sáng nay đã xác định thêm 2 đại diện Serie A tại Champions League sang năm.

Juventus và Bologna đã chính thức giành được suất dự Champions League 2024-25 sau chiến thắng 2-1 của Atalanta trước  AS Roma.

Sau các trận đấu ở Serie A ở Vòng 36, Juve hòa 1-1 với Salernitana và Bologna đánh bại Napoli 2-0, cả Bianconeri &Rossoblu đều có tổng cộng 67 điểm sau 36 trận đấu ở giải VĐQG, nhiều hơn Roma ở vị trí thứ 6 bảy điểm.

Ý sẽ có ít nhất 5 đội tranh tài ở Champions League mùa tới nên Juventus và Bologna cần tạo ra cách biệt với đội đứng thứ 6 tại Serie A.

Thua sốc, Juventus vẫn vào chung kết cúp QG - Bóng Đá

 Juve đã trở lại.

Đây sẽ là sự trở lại Champions League sau một năm vắng bóng của Juventus. Họ đã bị đình chỉ tại các giải đấu của UEFA trong cả mùa giải sau khi bị kết tội vi phạm các quy tắc của cơ quan quản lý về công bằng tài chính.

Juventus sẽ tham gia cùng đội vô địch Serie A 2023-24 Inter, Milan và Bologna.

Trong khi đó, đối với Rossoblu, đây sẽ là lần đầu tiên họ góp mặt ở Champions League. Họ đã từng tranh tài ở vòng sơ loại của giải đấu vào năm 1964, nhưng chưa bao giờ tham dự vòng chung kết.

Trên thực tế, Bologna đã không thi đấu ở bất kỳ giải đấu châu Âu nào trong hơn 20 năm qua. Trận đấu cuối cùng ở cấp châu lục của họ là ở Intertoto Cup năm 2002, thua 3-5 trước Fulham trong hai lượt trận chung kết.

Đăng Nguyễn | 09:14 13/05/2024
TỪ KHÓA: juventusBologna
    Bình Luận