AC Milan vào tứ kết Coppa Italia nhưng mất thêm trung vệ

AC Milan vẫn chưa hết đau khổ về lực lượng ở hàng thủ cho dù vượt qua Genoa sau 120 phút để lọt vào tứ kết Coppa Italia.

AC Milan để Genoa chọc thủng lưới trước và phải rất vất vả mới gỡ hòa nhờ công của Olivier Giroud, trước khi hoàn tất màn ngược dòng trong hiệp phụ. Rafael Leao và Alexis Saelemaekers ghi 2 bàn, ấn định chiến thắng 3-1, đưa Rossoneri vào tứ kết Coppa Italia gặp Lazio hoặc Udinese.

Với việc hỗ trợ cho Giroud và Saelemaekers ghi bàn, Theo Hernandez đã trở thành hậu vệ đầu tiên tại Serie A đóng góp 10 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường mùa này, gồm 4 bàn và 7 kiến tạo.

Giroud mở đầu màn ngược dòng của Milan

Trong khi đó, dấu hiệu tuyệt vời trên hàng công là Leao đã tham gia trực tiếp vào 4 bàn sau 3 trận kể từ đầu, ghi 2 bàn (đều khi vào sân thay người) và 2 pha kiến tạo.

Trận đấu này chứng kiến Milan (11) và Genoa (9) phải chơi hiệp phụ nhiều nhất ở Cúp Quốc gia Ý kể từ mùa 2011/2012. Bù lại, Rossoneri đã vượt qua vòng loại trực tiếp đầu tiên của giải đấu trong cả 13 chiến dịch gần đây.

Milan lội ngược dòng giành chiến thắng nhưng đã phải trả giá bằng chấn thương đầu gối của Fikayo Tomori ở giữa hiệp 1. Hậu vệ người Anh bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên vào năm 2022 gặp Roma và Venezia. Tình trạng của anh sẽ được đánh giá trong vài giờ tới.

Tomori sớm rời sân do chấn thương

Tình trạng nhân sự hàng thủ của Milan đang ở mức báo động sau khi Simon Kjaer chấn thương dài hạn, Alessio Romagnoli nhiễm COVID-19, khiến HLV Stefano Pioli chỉ còn lại 2 trung vệ Pierre Kaluku và Matteo Gabbia.

    Bình Luận