Bi kịch cầu thủ đột tử trên sân trong trận đấu tưởng nhớ em trai

Một cầu thủ người Italia đã chết ngay trên sân trong trận đấu tưởng nhớ em trai.

  

Bóng đá Italia vừa chứng kiến một bi kịch không ngờ tới. Cầu thủ 29 tuổi Giuseppe Perino, người từng khoác áo CLB Parma, đã chết trong một trận đấu diễn ra ở thị trấn Pogiomarino gần Naples, trong lúc anh đang đá một trận bóng tưởng nhớ chính em trai mình đã qua đời năm 2018.

Giuseppe Perino đột tử trên sân bóng tưởng nhớ em trai mình

Trung tâm bóng đá Cagianello tại Pogiomarino thường xuyên tổ chức các trận đấu nhằm tôn vinh các VĐV trẻ qua đời quá sớm, và năm nay họ chọn em trai của Giuseppe, cố vận động viên xe đạp Rocco Perino, làm người để tưởng nhớ. Perino đã mất năm 2018 trong lúc tập luyện và cũng bởi một cơn đau tim.

Trong lúc trận đấu diễn ra, Giuseppe đã đột ngột bất tỉnh và ngã xuống khiến những người có mặt trên sân phải vội vã gọi xe cấp cứu. Các bác sĩ đã sớm có mặt nhưng họ không thể cứu được anh, Giuseppe đã qua đời ngay trên sân và được kết luận là do một cơn đau tim, nguyên nhân cái chết y hệt như em trai anh.

Theo các nguồn tin địa phương, Giuseppe và em trai Rocco mắc bệnh cơ tim phì đại, một rối loạn bẩm sinh được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đột tử ở các vận động viên trẻ. Tuy nhiên mỗi người lại có phản ứng khác nhau với căn bệnh này, tức căn bệnh có thể trỗi dậy bất cứ lúc nào dù trước đó không để lại triệu chứng.

Trong quá khứ bóng đá Italia đã từng phải chứng kiến một trường hợp tử vong trên sân vì bệnh tim. Vào tháng 4/2012, tiền vệ Piermario Morosini của Livorno đã bất tỉnh trên sân trong một trận đấu tại Serie B trước khi được đưa lên xe cứu thương, nhưng đã mất trước khi tới được bệnh viện.

    Bình Luận